Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Chủ quán phở gà Tiến Vua trách nhiệm với cộng đồng

Chủ quán phở gà Tiến Vua trách nhiệm với cộng đồng

Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, quán phở gà Tiến Vua, ở khu giãn dân mới, thị trấn Yên Mỹ (Yên Mỹ) quyết định chuyển doanh thu bán 1.000 bát phở để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Khi thanh toán, thay vì chuyển tiền vào tài khoản của quán thì khách hàng quét mã QR chuyển tiền vào số tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam. Việc làm này nhận được nhiều lời khen và sự ủng hộ của khách hàng.


Chị Hoàng Thị Tuyền, chủ quán phở gà Tiến Vua chia sẻ: Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội, thông tin về thiệt hại do bão số 3 gây ra liên tục được cập nhật. Nhà cửa, cây trồng, vật nuôi bị thiên tai phá nát, thương tâm nhất là nhiều người bị thiệt mạng, mất đi người thân… Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và mong muốn sẻ chia với người bị thiệt hại do bão số 3 để vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, tôi quyết định dành toàn bộ doanh thu bán 1.000 bát phở (giá trị tương đương 40 – 45 triệu đồng) để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Tôi mong muốn với hình thức này, nhiều người cảm thấy thuận tiện và dễ dàng hơn khi ủng hộ. 

 

Nhân viên quán phở gà Tiến Vua hướng dẫn khách hàng quét mã QR chuyển tiền đến số tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 

Nhân viên quán phở gà Tiến Vua hướng dẫn khách hàng quét mã QR chuyển tiền đến số tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 

 

Chương trình được quán thực hiện từ ngày 22/9 đến khi đạt doanh số bán ra 1.000 bát phở. Đối với những khách hàng chỉ có tiền mặt, nhân viên của quán sẽ thay khách hàng chuyển khoản đến số tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Nhiều khách hàng tới quán lúc đầu khá ngạc nhiên khi thấy mã QR tài khoản ngân hàng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thông điệp của quán: “Trong thời gian này, phở gà Tiến Vua xin được sử dụng mã QR code tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam để nhận thanh toán cho hoá đơn của 1.000 bát phở sử dụng tại quán. Quán phở gà Tiến Vua mong muốn san sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại sau bão lũ”. Khách hàng tới quán đều rất vui vẻ ủng hộ, nhiều người sẵn sàng trả thừa tiền với mong muốn hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ thêm một chút. 


Và cứ thế, những “hóa đơn hạnh phúc” được tận tay từng khách hàng chuyển đến tài khoản tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Đây là trải nghiệm khó quên của người dân khi ghé qua địa chỉ này. Anh Nguyễn Văn Vàng ở xã Dân Tiến (Khoái Châu) cho biết: Tôi đã chuyển tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ qua nhiều kênh rồi, nhưng khi đến quán phở gà Tiến Vua, vừa được thưởng thức phở ngon lại được ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. 


Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương của huyện Yên Mỹ bị thiệt hại nặng về hoa màu, vật nuôi, tài sản. Cuộc sống của nhiều người dân, đặc biệt là hộ nghèo thêm nhiều khó khăn khó khăn. Không chỉ chuyển doanh thu 1.000 bát phở ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 bằng hình thức để khách hàng trực tiếp chuyển khoản đến tài khoản tiếp nhận cứu trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chủ quán phở gà Tiến Vua đã trực tiếp chuyển khoản vào tài khoản Quỹ Cứu trợ huyện Yên Mỹ, đồng thời vận động gia đình, người thân, bạn bè cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ để người dân bị thiệt hại do bão số 3 nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.


Đồng chí Nguyễn Đức Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Mỹ cho biết: Trong thời điểm cả nước đang chung tay khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, việc làm ý nghĩa của chủ quán phở gà Tiến Vua góp phần phát huy và lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, cùng chung sức đồng lòng hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

                                                                                                                                                                                                                                    Nguồn tin: baohungyen.vn