Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
“Dũng sĩ nghìn việc tốt” toàn quốc Đào Thị Thảo Nguyên

“Dũng sĩ nghìn việc tốt” toàn quốc Đào Thị Thảo Nguyên

Ngày 23/10 vừa qua, thừa ủy quyền của Hội đồng Đội Trung ương, đại diện Hội đồng Đội tỉnh đã đến trao danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp toàn quốc cho em Đào Thị Thảo Nguyên, học sinh lớp 6B, Trường THCS Bãi Sậy (Ân Thi), một trong những đại diện tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi Hưng Yên.

Đào Thị Thảo Nguyên trao đổi bài cùng bạn học trong giờ ra chơi

Đào Thị Thảo Nguyên trao đổi bài cùng bạn học trong giờ ra chơi

Thông minh, nhanh nhẹn, tự tin, mạnh dạn... là những cảm nhận khi lần đầu gặp Đào Thị Thảo Nguyên. Em chia sẻ: “Từ bé, em đã nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và rèn luyện trở thành người tốt, vì thế ngay từ những năm học tiểu học, em đã ý thức cho bản thân thái độ học tập nghiêm túc”. Ở trên lớp, em chú ý nghe giảng, về nhà dành thời gian học bài, ôn tập lại những kiến thức đã học trên lớp, chỗ nào chưa hiểu hôm sau mạnh dạn hỏi lại thầy, cô giáo; thời gian rảnh rỗi tìm đọc thêm sách tham khảo và làm các bài tập nâng cao... Vì thế cuối năm em luôn đạt thành tích học tập tốt, 5 năm liền ở bậc tiểu học em đạt học sinh xuất sắc toàn diện; tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp tổ chức. Nổi bật là năm học lớp 5 (2021 - 2022), em đã đoạt giải Khuyến khích thi Trạng nguyên toàn tài cấp quốc gia và giải Khuyến khích kỳ thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh. Với vai trò là Chi đội trưởng Chi đội lớp 5A Trường tiểu học Bãi Sậy, Thảo Nguyên luôn dẫn dắt chi đội đi đầu trong các hoạt động của Đội cũng như các phong trào, hoạt động do nhà trường phát động. Với những thành tích đó, em đã đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Không chỉ chăm ngoan, học giỏi, Thảo Nguyên còn luôn có ý thức rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, nổi bật là em thường xuyên giúp đỡ các bạn học yếu cùng tiến bộ; tích cực, gương mẫu trong tham gia các hoạt động từ thiện thông qua các phong trào của nhà trường như: Nuôi “lợn đất” tình thương; Thùng rác tình thương... nhằm nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, ý thức tiết kiệm, đồng thời tạo nguồn kinh phí hỗ trợ các bạn học có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2021 - 2022, trong giờ ra chơi, Thảo Nguyên nhặt được tiền, đã giao lại cho thầy hiệu trưởng để tìm, trả lại người đánh mất... Với những việc làm đó, dịp kỷ niệm 60 năm phong trào nghìn việc tốt (24/3/1963 - 24/3/2023), Thảo Nguyên đã được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương, tặng giấy khen, đồng thời lập danh sách, giới thiệu đề nghị tuyên dương cấp toàn quốc.

Nhận xét về “trò cưng”, cô giáo Lê Thị Giang, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bãi Sậy cho biết, Đào Thị Thảo Nguyên là học sinh ngoan, có phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật tốt; chăm chỉ trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của Đội, em là tấm gương sáng cho các đội viên, học sinh trong trường noi theo. Để tạo môi trường tốt cho học sinh học tập, rèn luyện, Trường THCS Bãi Sậy luôn chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời quan tâm chỉ đạo thực hiện các hoạt động khác, nhất là công tác đội nhằm bồi dưỡng, nâng cao toàn diện cho học sinh về đức - trí - thể - mỹ để với các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

                                                                                                                                                                                                                                                       Nguồn tin:baohunggyen.vn