Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hội nghị triển khai mô hình, hoạt động tuyên truyền, thực hiện hiệu quả luật trẻ em năm học 2021 - 2022

Hội nghị triển khai mô hình, hoạt động tuyên truyền, thực hiện hiệu quả luật trẻ em năm học 2021 - 2022

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022, ngày 13/3/2022 Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị triển khai mô hình, hoạt động tuyên truyền, thực hiện hiệu quả luật trẻ em năm học 2021 - 2022.

Xác định công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em là một nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, mô hình mang lại hiệu quả tích cực. Các hoạt động, mô hình tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Luật trẻ em đã nâng cao nhận thức và hành động của gia đình và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo các quyền của trẻ em.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm giúp các em đội viên hiều và biết rõ hơn về quyền và bổn phận của trẻ em. Từ đó giúp các em có được vốn kiến thức cơ bản để các em thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Thông qua các buổi tuyên truyền là dịp để các anh chị Tổng phụ trách Đội lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các em đội viên, thiếu niên nhi đồng về việc phát huy quyền của trẻ em để từ đó làm cơ sở để định hướng và giáo dục các em phát huy tốt quyền và bổ phận của bản thân các em khi tham gia vào các vấn đề của trẻ em.

Thực hiện công tác, chăm sóc bảo vệ trẻ, Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên đã phát động nhiều hoạt động, nổi bật trong đó là mô hình, hoạt động tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em. Đến nay, 10/10 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã triển khai mô hình, hoạt động tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia. Hoạt động tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em thực sự trở thành sân chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tạo điều kiện cho trẻ được thể hiện bản thân. Hoạt động tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng theo từng chủ đề. Tại mỗi buổi sinh hoạt, các thành viên trong câu lạc bộ sẽ được tìm hiểu, nâng cao kiến thức về quyền trẻ em, Luật Trẻ em; các chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; công tác chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời, phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống bạo lực, xâm hại và tai nạn, thương tích trẻ em trong mùa hè.. Thông qua các mô hình, hoạt động, công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Từ đó, các em phát triển toàn diện hơn cả về thể chất lẫn tinh thần, trở thành những công dân có ích trong xã hội.

BAN TTN-TH

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN