Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
LIÊN HOAN THIẾU NHI LÀM THEO LỜI BÁC TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2024

LIÊN HOAN THIẾU NHI LÀM THEO LỜI BÁC TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2024

          Hướng đến chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) và kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 20244). Ngày 11.5.2024 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan Thiếu nhi làm theo lời Bác tỉnh Hưng Yên năm 2024. Tham gia Liên hoan có 83 đại biểu là những thiếu nhi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

           Liên hoan diễn ra các nội dung, hoạt động như sau:

          Sáng ngày 11.5, tại Nhà lưu niệm Bác Hồ (phường Minh Khai- thành phố Hưng Yên) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức báo công dâng Bác và tuyên dương có 83 đại biểu là những thiếu nhi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

         Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đại Thắng- Tỉnh uỷ viên- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Tuyết- Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Vũ Hồng Luyến - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Đào Xuân Dũng- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh;  Đặng Ngọc Đông - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; Vương Như Hoan - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Trưởng phòng Công tác Đảng công tác chính trị Công an tỉnh; Trưởng phòng Trẻ em và Bình đẳng giới-  Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Lãnh đạo các Ban, bộ phận Tỉnh đoàn, lãnh đạo Ban Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh và Chủ tịch Hội đồng đội các Huyện, Thị xã, Thành phố;  83 thiếu nhi tiêu biểu tham dự Liên hoan.

       Tại Nhà Lưu niệm Bác Hồ tỉnh Hưng Yên, trước anh linh của Bác, Đoàn đại biểu đã kính dâng hương, dâng hoa để báo công với Bác về những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc đối với công lao to lớn của Bác. Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao giấy chứng nhận tuyên dương và trao quà cho 83 đại biểu là những thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

 

     Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo dâng hương  Tại Nhà Lưu niệm Bác Hồ tỉnh Hưng Yên

 

 Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo dâng hương  Tại Nhà Lưu niệm Bác Hồ tỉnh Hưng Yên

 

Ảnh: Trao giấy chứng nhận tuyên dương và trao quà cho  đại biểu là những thiếu nhi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

 

       Sau đó, Đoàn đại biểu di chuyển đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại đây Đoàn đã vào thăm, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân Việt Nam. Người đã dành trọn cả cuộc đời vì dân, vì nước, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

 

 

Ảnh: Đoàn đại biểu thăm, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

 

        Sau khi Viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã được đến thăm và nghe giới thiệu về Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua những thước phim tư liệu về Bác và những tình cảm của Bác dành cho quê hương, đất nước Việt Nam trong di chúc của Bác, đã cho các em thiếu nhi thấy được tình yêu bao la của Bác dành cho đất nước, dân tộc Việt Nam.

        Chiều ngày 11.5, tại trụ sở Bộ Công an, Đoàn đại biểu Liên hoan Thiếu nhi làm theo lời Bác tỉnh Hưng Yên năm 2024 gặp mặt Đại tướng Tô Lâm- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

        Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Vũ Hồng Luyến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Tường Lâm- Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; Cục công tác Đảng công tác chính trị; Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Bộ Công an; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Lãnh đạo, cán bộ các Ban, bộ phận Tỉnh đoàn, Giam đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, các anh chị phụ trách và 83 thiếu nhi tiêu biểu tham dự Liên hoan.

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tham dự buổi gặp mặt

 

         Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã báo cáo những kết quả và thành tích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh nhà trong những năm qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

        Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi các cháu thiếu nhi đã không quản khó khăn, ra sức học tập, thi đua, rèn luyện đạo đức, tích cực giúp đỡ bố mẹ, gia đình. Thông qua phong trào “Thiếu nhi Hưng Yên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”... được triển khai sâu rộng, đã xuất hiện những tấm gương thiếu niên, nhi đồng Hưng Yên tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tô thắm truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Hưng Yên.

 

Ảnh: Đại tướng Tô Lâm- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Phát biểu tại buổi gặp mặt

 

       Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương và tặng quà cho 83 thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương hôm nay. Mong rằng các em sẽ là những bông hoa trong rừng hoa nghìn việc tốt, khắc họa rõ nét hình ảnh thiếu niên, nhi đồng Hưng Yên trong thời đại mới.

 

Ảnh: Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà cho 83 thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương

 

       Tiếp đó, Đoàn đại biểu di chuyển đến tham quan Toà nhà Quốc hội, tại đây Đoàn được hướng dẫn viên giới thiệu khái quát phòng họp Diên Hồng, phòng truyền thống Quốc hội, khu trưng bày những khám phá khảo cổ dưới lòng đất Nhà Quốc hội, …

 

 

Ảnh: Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Toà nhà Quốc hội

 

        Có thể thấy rằng, Liên hoan thiếu nhi làm theo lời Bác tỉnh Hưng Yên năm 2024 là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm sóc của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự dìu dắt của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Hưng Yên đối với thiếu nhi, là dịp để tổng kết, đánh giá, tuyên dương những gương thiếu nhi tiêu biểu trong việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, cũng là diễn đàn để các cháu gặp gỡ, giao lưu, trao đổi trong học tập và trong hoạt động Đội.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                              Ban Tuyên giáo 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN