Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai giám sát thực hiện Luật Thanh niên năm 2023

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai giám sát thực hiện Luật Thanh niên năm 2023

Thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; vừa qua Đoàn giám sát do đồng chí Vương Như Hoan - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp đối với Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lữ, UBND Thị xã Mỹ Hào về các nội dung liên quan đến công tác thanh niên. Đồng thời giám sát gián tiếp thông qua báo cáo của 8 UBND huyện.  

 

Đ/c Vương Như Hoan tại buổi làm việc với thị đoàn Mỹ Hào 

 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến việc triển khai Luật Thanh niên năm 2020; Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2022-2030; Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban nhân dân cấp huyện và tổ chức Đoàn cùng cấp. Các nội dung trên đã được Đoàn giám sát và đơn vị được giám sát làm việc, trao đổi cụ thể và giải trình thỏa đáng.

 

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Vương Như Hoan – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai Luật Thanh niên, Chương trình phát triển thanh niên, công tác phối hợp giữa UBND cấp huyện và tổ chức đoàn cùng cấp thời gian qua. Những thành tích các đơn vị được khảo sát. Đánh giá chung việc thực hiện Luật thanh niên được thực hiện nghiêm túc, bài bản và triển khai có hiệu quả các chính sách về học tập và nghiên cứu khoa học, chính sách về lao động việc làm, khởi nghiệp, Các chỉ tiêu thuộc Chương trình phát triển thanh niên triển khai về cơ bản đạt theo kế hoạch. Thời gian tới, đồng chí đề nghị UBND thị xã Mỹ Hào và UBND huyện Tiên Lữ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung; phát huy hơn nữa vai trò phối hợp giữa các phòng, ban, cơ quan chức năng của cấp huyện trong thực hiện công tác thanh niên; lồng ghép các mục tiêu, chương trình phát triển thanh niên với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; quan tâm giao nhiệm vụ và tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức Đoàn; hằng năm tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND các cấp với thanh niên; nghiên cứu xây dựng các chế độ, chính sách hỗ trợ thanh niên;…

 

 

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh theo Quyết định 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị đối với việc triển khai, thực hiện nội dung liên quan đến thanh niên.

BAN TỔ CHỨC - KIỂM TRA 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN