Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Huyện đoàn Phù Cừ tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống ma túy năm 2023

Huyện đoàn Phù Cừ tổ chức tuyên truyền công tác phòng chống ma túy năm 2023

       Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Ngày 10/5/2023, BTV Huyện đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng chống ma tuý cho đoàn viên, thanh niên trường  Trung học phổ thông Nam Phù Cừ.

 

 

         Tại buổi tuyên truyền, các bạn đoàn viên thanh niên trong trường đã lắng nghe được nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến việc nhận biết các loại ma túy và chất gây nghiện hiện nay: cỏ mỹ, ma túy dạng đá, dạng bột, các hình thức lôi kéo dụ dỗ của một số đối tượng nguy hiểm. Đồng thời, các báo cáo viên đã nêu ra một số cách phòng tránh, các tình huống giả định để các em dễ dàng xử lý. Buổi tuyên truyền cung cấp thêm các kiến thức bổ ích về pháp luật hiện hành trong việc phòng chống tác hại của ma túy. Các em được trang bị thêm kiến thức xã hội về ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS, kiến thức pháp luật về hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các tệ nạn xã hội, giúp các em có những hành trang vững vàng hơn khi bước vào đời, để không bị cuốn vào các tệ nạn xã hội.

         Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) nói chung, phòng chống tác hại của ma túy nói riêng có vai trò quan trọng, là cầu nối để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Vì vậy, thời gian tới, huyện Phù Cừ có nhiều các buổi tuyên truyền giúp các em đoàn viên thanh niên trên địa bàn nâng cao hơn nữa ý thức góp phần nâng cao nhận thức về mục đích ý nghĩa của chương trình, giúp thanh thiếu nhi xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu kiến thức pháp luật Việt Nam xây dựng môi trường học đường lành mạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN