Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ngày hội tình nguyện và tuyên dương câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện năm 2023

Ngày hội tình nguyện và tuyên dương câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện năm 2023

     Sáng ngày 12/10/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội tình nguyện và tuyên dương câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện năm 2023.

     Tham dự có đồng chí Vương Như Hoan- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; Ban Thường vụ Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc; Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và cùng 100 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia.

     Trong Ngày hội, Ban Tổ chức đã tuyên dương 15 tập thể và thủ lĩnh các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện thời gian qua. Đây là dịp để các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cá nhân và tập thể tình nguyện cho cộng đồng.

 

     

     

     Năm 2023, Chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện  hè diễn ra từ ngày 01/6 đến 31/8 với phương châm "Rộng khắp - An toàn - Hiệu quả - Bền vững" và thực hiện chủ trương "3 liên kết" (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng), thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn  đã chủ động, kết nối, vận động các nguồn lực, kết nối với các lực lượng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần “Tình nguyện để sẻ chia, tình nguyện để cống hiến, tình nguyện để trưởng thành”, các hoạt động tình nguyện của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh  đã được lan tỏa mạnh mẽ và mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội.

     Tại Ngày hội Thanh niên tình nguyện, Các câu lạ bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện đã ra quân hưởng ứng, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí; tặng 54 suất quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 80 lượt người là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng ở xã Vân Du- huyện Ân Thi; chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ, nhà văn hóa thôn Châm Nhị- xã Vân Du- huyện Ân Thi; xây dựng công trình thanh niên là điểm vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại Nhà Văn hóa thôn Châm Nhị- xã Vân Du- huyện Ân Thi; thu gom trên 4 mét khối rác thải, làm sạch 200 mét kênh; hoàn thành bức họa trên tường bao trường Mầm non xã với diện tích 60 mét vuông, cắm biển cảnh báo tại các khúc sông trên địa bàn.

 

                 

      Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã có rất nhiều câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm tình nguyện được thành lập và tích cực tham gia các hoạt động do các cấp bộ Đoàn, Hội phát động. Việc tổ chức Ngày hội tình nguyện lần này nhằm kịp thời ghi nhận và động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân đã tham gia tốt, có nhiều đóng góp cho phong trào tình nguyện ý nghĩa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các tập thể, cá nhân tình nguyện trên địa bàn tỉnh phát huy tốt các hoạt động và cống hiến nhiều hơn nữa trong các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi. Thông qua Ngày hội Thanh niên tình nguyện năm 2023 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của các tổ chức, CLB, Tổ, Đội, nhóm, đoàn viên, thanh niên, đồng thời đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Ban Phong Trào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN