Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Thành đoàn Hưng Yên tổ chức các chương trình Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn quan trọng của đất nước năm 2023

Thành đoàn Hưng Yên tổ chức các chương trình Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn quan trọng của đất nước năm 2023

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, căn cứ Hướng dẫn Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn hướng dẫn tuyên truyền, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023 cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Năm 2023 Thành đoàn Hưng Yên tổ chức các Chương trình Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn phong phú, đa dạng, thiết thực, giàu bản sắc dân tộc, gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013 của địa phương, đơn vị.

 

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), hướng tới Tháng Thanh niên và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ngày 3/2/2023 Thành đoàn Hưng Yên - Tuổi trẻ Thành phố Hưng Yên đã tổ chức Lễ Chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Chương trình Giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân đổi mới”; diễn đàn, toạ đàm “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”, cuộc nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi đoàn.

 

Ngày 26/3/2023, thành đoàn thành phố Hưng Yên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2023. Tại buổi lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành. Những năm qua, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ thành phố Hưng Yên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện; tình nguyện vì cộng đồng đến nơi gian khổ, đảm nhận những lĩnh vực mới, việc khó, đi đầu trong ứng dụng khoa học - công nghệ và có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của quê hương. Các phong trào và chương trình hành động: “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Thanh niên tình nguyện”; đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp....đã được cụ thể hóa, ngày càng đi sâu, phát triển mạnh mẽ và lan tỏa trong đời sống của đoàn viên, thanh niên.

 

 

Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Thành đoàn Hưng Yên phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an Tỉnh đã tổ chức Chương trình Chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) – Giải chạy Olympic nhằm giúp đoàn viên, thanh niên ôn lại những năm tháng hào hùng của dân tộc. Thông qua những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực chào mừng sự kiện lịch sử qua trọng này, Đoàn trường đã giúp cho các em học sinh hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa to lớn của cuộc tổng tiến công giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước; đồng thời nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên luôn biết trân trọng giá trị lịch sử và phấn đấu, rèn luyện xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Nhắc đến ngày lễ Quốc khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp để bất cứ người dân Việt Nam, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, cùng nhau tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh bất khuất và biết ơn công lao của Bác Hồ vĩ đại – vị anh hùng dân tộc. Nhân dịp ngày lễ Quốc Khánh đang đến gần, chúng ta cùng nhau ôn lại những ý nghĩa lịch sử của ngày lễ trọng đại này. Ngày 31/8/2023, Thành đoàn Hưng Yên long trọng tổ chức Lễ chào mừng Ngày Quốc Khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Với ý nghĩa lịch sử trọng đại này ngày mùng 2/9 đã được lấy làm ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 2/9 như một mốc son chói lọi, như một “chứng nhân lịch sử” dù thời gian đã trôi qua nhưng những chiến tích vẻ vang của dân tộc vẫn còn mãi với thời gian, với bản tuyên ngôn bất hủ mà các thế hệ sẽ không thể nào quên.

 

Ngày 15/10/2023, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam Thành phố Hưng Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023). Tại đây, các đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên xem đoạn video, cùng nhau ôn lại truyền thống 67 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam. Trải qua hơn nửa thế kỷ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã đoàn kết, bồi dưỡng hàng chục triệu đoàn viên, hội viên, thanh niên hăng hái tham gia các phong trào cách mạng, lập thành tích xuất sắc trong chiến đấu, lao động sản xuất và học tập, ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kế thừa và phát huy những truyền thống ấy, thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hưng Yên đã chú trọng thực hiện tốt phong trào, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”. Bên cạnh đó, trong công tác chuyển đổi số, lực lượng thanh niên đã ra quân hướng dẫn người dân tải, cài đặt App thanh toán không dùng tiền mặt, VneID,…

Thông qua các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận xã hội để thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kỷ niệm giúp đoàn viên thanh niên hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước của tỉnh và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN