Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức các hoạt động giới thiệu việc làm cho thanh niên tỉnh Hưng Yên năm 2023

Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức các hoạt động giới thiệu việc làm cho thanh niên tỉnh Hưng Yên năm 2023

     Nhằm duy trì và tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên được tham gia tìm hiểu và lựa chọn ngành, nghề phù hợp với nhu cầu của bản thân. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động thiết thực như: Ngày hội việc làm, ngày hội tuyển dụng, sàn giao dịch việc làm cho đoàn viên thanh niên tham gia.

     Ngày 18/4 và ngày 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Ngày Hội việc làm cho đoàn viên thanh niên tỉnh Hưng Yên năm 2023 tại huyện Văn Lâm và huyện Văn Giang. Tại Ngày hội, đoàn viên thanh niên đã đăng ký tuyển dụng vào các vị trí việc làm và đa dạng các ngành nghề ở các lĩnh vực như ngân hàng, viễn thông, an ninh; Nhân viên vận hành, bảo trì, kỹ thuật. Các trường tuyển sinh các ngành nghề công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kỹ thuật lắp ráp, vận hành máy móc trong công nghiệp; Quản trị mạng máy tính, thiết kế đồ họa, chế biến thực phẩm, kế toán, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả, Ngày hội đã giới thiệu được 782 đoàn viên, thanh niên vào làm việc tại Mobifone Hưng Yên, và các chi nhánh trên địa bàn tỉnh; giao dịch viên tại ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank; làm việc tại các công ty May trên địa bàn tỉnh; làm việc và đi xuất khẩu lao động tại Công ty CP Xây dựng và Cung ứng nhân lực Quang Trung; Công ty CP Traenco….Tại chương trình, đoàn viên thanh niên được tuyển dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như nắm bắt được thực trạng của nguồn lao động; Từng bước làm thay đổi tư duy, nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc định hướng nghề nghiệp, phân luồng đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, trang bị tốt cho bản thân trước khi tham gia vào thị trường lao động.

 

   

     Ngoài ra Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên. Trong đó có các đơn vị triển khai tích cực và hiệu quả, điển hình như: Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã tổ chức được 02 chương trình ngày hội việc làm, qua đó hỗ trợ được cho 458 sinh viên năm cuối tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành được đào tạo; trường đại học Tài chính-Quản trị kinh doanh tổ chức được 01 chương trình ngày hội tuyển dụng, hỗ trợ được 163 sinh viên năm cuối tìm được việc thích hợp đúng chuyên môn; Huyện đoàn Yên Mỹ đã tổ chức được 02 chương trình ngày hội việc làm tại khu công nghiệp Thăng Long II, thu hút được hơn 1000 đoàn viên thanh niên tham gia và đã hỗ trợ được 582 đoàn viên thanh niên tìm được việc làm tại các công ty nằm trong KCN; Thị đoàn Mỹ Hào tổ chức được 02 chương trình ngày hội việc làm năm 2023 tại khu công nghiệp Dệt may Phố Nối, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia qua đó đã hỗ trợ được 315 đoàn viên thanh niên tìm được việc làm tại các công ty nằm trong KCN; Đoàn khối cơ quan doanh nghiệp tỉnh đã tổ chực được 02 chương trình ngày hội tuyển dụng hỗ trợ được 419 đoàn viên  thanh niên tìm được việc làm phù hợp.

      Tính đến tháng 10 năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã giới thiệu được cho 2719 đoàn viên thanh niên tìm được việc làm tại các công ty doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đạt 70,5% so với Kế hoạch giới thiệu việc làm cho thanh niên của Trung ương Đoàn đã phân bổ chỉ tiêu.

     Một số hình ảnh tại các chương trình:

 

       

 

 

 

Ban Phong Trào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN