Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Tháng 7 tri ân” năm 2022

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Tháng 7 tri ân” năm 2022

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh  Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022) 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2022). Nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của các thế hệ đi trước trong cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân. Ngày 21/7/2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với  Đoàn thanh niên Cục tổ chức cán bộ (Bộ Công an) tổ chức chương trình “Tháng 7 tri ân” với chuỗi các hoạt động xã hội tình nghĩa trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng - Liệt sĩ tại xã Vân Du (huyện Ân Thi), bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân Bùi Thị Cúc trong khuôn viên gia đình Liệt sĩ. Trong khuôn khổ chương trình, tại các xã Tiền Phong, Bãi Sậy và Vân Du (huyện Ân Thi), Đoàn viên thanh niên hai đơn vị đã tổ chức chuỗi hoạt động: thăm hỏi, trao quà tặng các suất quà cho 60 gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh; tổ chức chương trình “khám bệnh an sinh”, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người là thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc màu da cam, người có hoàn cảnh khó khăn và tặng thuốc cho lực lượng Công an xã… trao tặng xe đạp cho 15 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các gia đình chính sách; cắt tóc miễn phí, tuyên truyền pháp luật và trao tặng 1.000 tờ cẩm nang phòng cháy, chữa cháy với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục và mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với tuổi trẻ Công an nhân dân tỉnh Hưng Yên và Cục tổ chức cán bộ (Bộ Công an). Đây vừa là nghĩa tình, vừa là trách nhiệm để mỗi CBCS Công an chung tay cùng cộng đồng và toàn xã hội thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân thế hệ cha anh đã hy sinh vì Tổ Quốc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN