Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 1 (TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN) ĐOẠT GIẢI Á QUÂN CUỘC THI ABU ROBOCON 2024

ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM 1 (TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN) ĐOẠT GIẢI Á QUÂN CUỘC THI ABU ROBOCON 2024

Ngày 25/8/2024, tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh (TP Hạ Long - Quảng Ninh) đã diễn ra các trận thi đấu bán kết, chung kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương 2024. Tham dự Cuộc thi, Việt Nam có 02 đội tuyển Việt Nam 1 và Việt Nam 2 đến từ trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị chúc mừng Đội tuyển Việt Nam 

 

Tham dự và động viên đội tuyển Việt Nam đại biểu tỉnh Hưng Yên có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ; Bí thư Huyện uỷ Khoái Châu; Thường trực Tỉnh đoàn- Hội Sinh Viên Việt Nam tỉnh; Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm kỹ thuạt Hưng Yên và đông đảo giảng viên, sinh viên tham dự và cỗ vũ cho 2 đội tuyển của Việt Nam.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Việt Nam với sự có mặt 2 đội tuyển đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Với chủ đề cuộc thi là “Ngày mùa” nhằm tôn vinh giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Các robot tham gia sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch. Cả 2 đội tuyển mang tên Việt Nam 1 và Việt Nam 2 đã có những màn trình diễn công nghệ xuất sắc, mãn nhãn người xem trong các cuộc tranh tài nảy lửa với các đối thủ nặng ký.

 

Trao giải cho Đội tuyển Việt Nam đạt giải tại Cuộc thi ABU Robocon 2024

Sau các màn thi đầy hấp dẫn. Kết quả chung cuộc: Đội tuyển Việt Nam 1 giành giải Á quân; Đội tuyển Việt Nam 2 giành giải 3 và giải đặc biệt. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) - Đại học Trung Văn Hong Kong trở thành nhà vô địch ABU Robocon 2024.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia cỗ vũ cho Đội tuyển Việt Nam 1 và Việt Nam (trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên)

 

Trần Đăng Đạt

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN