Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi ở huyện Phù Cừ

Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi ở huyện Phù Cừ

Với đức tính năng động và sáng tạo, anh Nguyễn Đức Cường, Bí thư Chi đoàn thôn Trần Hạ, thị trấn Trần Cao (Phù Cừ) đã trở thành điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi ở địa phương. Hiện nay, mô hình kinh doanh vật liệu xây dựng và xưởng sản xuất cơ khí đã đem lại cho gia đình anh Cường lợi nhuận trên 500 triệu đồng năm.

Xưởng sản xuất cơ khí của anh Nguyễn Đức Cường, thị trấn Trần Cao (Phù Cừ) 

Xưởng sản xuất cơ khí của anh Nguyễn Đức Cường, thị trấn Trần Cao (Phù Cừ) 

 

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nhận thấy nhu cầu xây dựng của người dân ngày càng lớn, anh Cường quyết tâm về quê mở xưởng sản xuất cơ khí và cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Thời gian đầu, khách hàng của xưởng chủ yếu là người quen, các hộ dân trong thị trấn. Không ngồi một chỗ chờ khách hàng tìm đến, anh Cường chủ động tìm đến khách hàng là các gia đình đang xây dựng nhà ở tại các xã, thị trấn trong huyện để giới thiệu mẫu mã, chất lượng sản phẩm và có những tư vấn phù hợp với khách hàng. Cùng với đó, nắm bắt điểm mạnh của mạng xã hội, anh Cường đã nhanh nhạy quảng bá, giới thiệu sản phẩm, chất lượng công trình trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo... nhiều khách ở xa cũng tin tưởng đặt hàng tại xưởng của anh. Xưởng cơ khí của anh Cường chuyên gia công cơ khí, mái tôn, nhôm, kính, inox, cửa cường lực, nhôm hệ cao cấp... sản phẩm nào cũng đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Đối với cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, anh Cường luôn nhiệt tình tư vấn các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Bằng cách lấy chất lượng sản phẩm để chinh phục khách hàng, lượng khách hàng đến mua vật liệu xây dựng và đặt hàng cơ khí của gia đình anh Cường ngày càng nhiều. Từ một xưởng cơ khí nhỏ, đến nay, xưởng cơ khí của anh Cường đã mở rộng, tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động ở địa phương với mức thu nhập trung bình từ 7 đến 15 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Cường còn là bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động, phong trào đoàn tại địa phương. Bí thư chi đoàn Nguyễn Đức Cường cùng đoàn viên, thanh niên trong thôn tích cực xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; đóng góp kinh phí để xây dựng các công trình văn hóa trong thôn, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện…

                                                                                                                                                                                                                                                                 Nguồn: baohungyen.vn