Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Người cán bộ Đoàn tâm huyết với các hoạt động hướng về biển đảo Việt Nam

Người cán bộ Đoàn tâm huyết với các hoạt động hướng về biển đảo Việt Nam

Nhiệt tình trách nhiệm với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng chí Nguyễn Thị Quy - Bí thư Huyện đoàn Văn Giang được biết là một cán bộ Đoàn tâm huyết với nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền Quốc gia trên biển; nhằm khơi dậy, hun đúc, và thắp sáng tình yêu biển đảo trong trái tim tuổi trẻ. Nhiều năm qua, với vai trò là Thủ lĩnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Giang, đồng chí Nguyễn Thị Quy cùng với Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý  nghĩa tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vai trò, tầm quan trọng của biên giới, biển, đảo trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; chính sách đối ngoại của ta với các nước láng giềng; những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực biển, đảo. Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, đồng chí Quy tất bật cùng anh em cán bộ đoàn tích cực triển khai chương trình: "Xuân biên giới, Tết hải đảo"  bằng những việc làm thiết thực như: viết thư, vẽ thiếp, chuẩn bị cây, hoa cảnh gửi tặng các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại 33 điểm đảo Trường Sa và 15 Nhà giàn DK . Kết quả, từ năm 2018 đến nay  đồng chí đã tuyên truyền, vận động và nhận được quà tặng gồm: 387 cây quất cảnh, 1.280 cây hoa mẫu đơn giống, hơn 1.000 cây hoa giấy, 100 cây chanh tứ quý và hơn 10.000 tấm bưu thiếp chúc tết với tổng trị giá  gần 200 triệu đồng từ các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân. Đặc biệt năm 2019, đồng chí đã vinh dự tham gia hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" do CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp với Bộ tư lệnh Hải quân đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa và Nhà giàn DK.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Quy- Bí thư Huyện đoàn Văn Giang thăm chúc tết cán bộ chiến sỹ công tác tại Trường Sa năm 2019

 Đồng chí Nguyễn Thị Quy - Bí thư Huyện đoàn Văn Giang cho biết: "thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Giang cùng với sự đồng hành của Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, chương trình: "Xuân biên giới, Tết hải đảo " hằng năm được Ban Thường vụ Huyện đoàn Văn Giang phát động sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân, những phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm tuổi trẻ huyện Văn Giang gửi đến các chiến sĩ nơi đảo xa".

Mặc dù trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đồng chí luôn tìm tòi, linh hoạt sáng tạo tổ chức các hoạt động nhằm lan tỏa mạnh mẽ tình yêu biển đảo, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về chủ quyền biển, đảo. Đồng chí đã khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh thiếu nhi đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thắt chặt hơn nữa tình cảm và tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên, thanh niên với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc. Với niềm say mê, tâm huyết với biển đảo quê hương, bằng tinh thần tình nguyện sáng tạo đồng chí Nguyễn Thị Quy  là tấm gương sáng và thổi lên và tổ chức nhiều hoạt động hướng biển đảo cho các bạn trẻ cùng tham gia.

                                                           Đỗ Ngọc Tú -  Huyện đoàn Văn GIang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN