Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Người đảng viên hơn 20 lần hiến máu cứu người

Người đảng viên hơn 20 lần hiến máu cứu người

Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo của phong trào hiến máu tình nguyện, đảng viên Vũ Văn Chung (sinh năm 1985), Phó Chủ tịch UBND xã Tứ Dân (Khoái Châu) đã 23 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân với mong muốn chia sẻ khó khăn và giúp các số phận không may mắn, cần truyền máu để duy trì sự sống. 

Chia sẻ về hành trình hơn 8 năm tham gia hiến máu tình nguyện, đồng chí Chung cho biết, bắt đầu hiến máu từ cuối 2016, khi còn làm Bí thư Đoàn thanh niên xã. Sau lần đó, mỗi năm đồng chí tiếp tục tham gia hiến máu từ 2 - 3 lần. Đến nay, đồng chí đã 23 lần hiến máu toàn phần và hiến tiểu cầu.

 

Đồng chí Vũ Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Tứ Dân (Khoái Châu) có 23 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Đồng chí Vũ Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Tứ Dân (Khoái Châu) có 23 lần tham gia hiến máu tình nguyện

 

Đồng chí Chung cho biết: Sau mỗi lần tham gia hiến máu, tôi nhận thấy sức khoẻ, tinh thần tốt hơn do đã làm được việc tốt giúp đỡ người bệnh. Bên cạnh đó, việc hiến máu còn giúp tạo máu mới, giảm nguy cơ đột quỵ, tim mạch… Hiến máu thường xuyên cũng là hình thức kiểm tra sức khỏe bản thân định kỳ.

Để bảo đảm sức khỏe và lượng máu tốt cho những lần hiến máu kế tiếp, đồng chí Chung chú trọng ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục, thể thao. 

Không chỉ là gương mặt quen thuộc trong các đợt hiến máu tình nguyện do huyện Khoái Châu phát động, đồng chí Chung còn là tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Với suy nghĩ: “Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu”, đồng chí tích cực tuyên truyền, tư vấn cho nhiều đoàn viên, thanh niên, đồng nghiệp và người dân hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu. Trung bình mỗi năm, đồng chí vận động được 15 – 20 người tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, những bệnh nhân đang cần cộng đồng, xã hội tiếp thêm nguồn sống. 

Qua các phương tiện truyền thông, đồng chí Chung được biết hiện nay có rất nhiều người bệnh đang chờ được ghép mô, tạng để duy trì sự sống. Vì vậy, năm 2020, đồng chí đã đăng ký hiến tặng mô, tạng sau khi qua đời hoặc chết não để mang đến cơ hội sống cho nhiều người. 

Với những đóng góp đầy ý nghĩa của mình, đồng chí Chung nhiều lần vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương. 

                                                                                                                                                                                                                                                      Nguồn tin: baohungyen.vn