Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuyên dương 3 đoàn viên cứu người bị nước cuốn trôi

Tuyên dương 3 đoàn viên cứu người bị nước cuốn trôi

Ngày 13/9, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, UBND Thành phố Hạ Long, Thành đoàn Hạ Long tổ chức khen thưởng cho các cá nhân có thành tích dũng cảm cứu người bị đuối nước tại xã Hòa Bình, thành phố Hạ Long.

Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Hải - UV BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; đồng chí Lê Tuấn Vũ, UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Hạ Long; đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ - Phó Chủ tịch HĐND xã Hoà Bình; đồng chí Nguyễn Tuấn Tú, Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã Hoà Bình, cùng các đồng chí thường trực Thành đoàn Hạ Long, Thành đoàn Cẩm Phả, các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn xã Hòa Bình.

 

Đồng chí Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh tặng bằng khen cho những đoàn viên thanh niên có hành động dũng cảm cứu 3 thiếu nhi bị nước cuốn trôi tại hồ Cao Vân chiều 11/9


Theo đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 11/9/2022, đồng chí Triệu Thị Mai, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa Bình cùng nhóm đoàn viên thanh niên xã gồm: Triệu Xuân Hương, Bí thư Chi đoàn thôn Thác Cát; Triệu Chí Kiên, đoàn viên thôn Thác Cát; Triệu Thị Hoa, Hội viên phụ nữ thôn Thác Cát, xã Hoà Bình, TP. Hạ Long đi qua khu vực đập tràn Hồ Cao Vân, thì bất ngờ nhìn thấy có người bị đuối nước dưới dòng nước xoáy. Trước tình hình đó, đồng chí Triệu Thị Mai không chút ngần ngại, cùng các đồng chí đi cùng nhanh chóng lao xuống dòng nước xoáy cứu được 3 thiếu niên. Tuy nhiên, bé thứ 4 là Ng.Th.T (sinh năm 2012, nhà ở xã Dương Huy, học sinh lớp 5A1, Trường TH và THCS Dương Huy) đã bị nước cuốn trôi.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng xã Dương Huy đã huy động lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để cứu hộ, cứu nạn. Đến khoảng gần 17 giờ 25 phút cùng ngày, thi thể bé T. đã được tìm thấy.

Được biết, Hồ Cao Vân là khu vực cung cấp nước sinh hoạt cho thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả. Đây là hồ sâu và rộng, chính quyền địa phương đã cắm biển “cấm tắm” đồng thời thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo người dân về sự nguy hiểm khi xuống hồ này bơi lội. Tuy nhiên, do trời nóng lại không hiểu biết, nhóm thiếu niên đã ra đây tắm chiều qua và xảy ra vụ việc thương tâm nêu trên.

Hành động quên mình cứu sống 3 thiếu niên dưới làn nước xoáy tại Hồ Cao Vân chiều ngày 11/9 của đồng chí Triệu Thị Mai, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã và những đoàn viên thanh niên xã Hòa Bình, TP. Hạ Long là những hành động dũng cảm, đáng trân trọng và cần được lan tỏa để nhân lên những tấm gương, những hành động đẹp trong cuộc sống.

Cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình em Ng.Th.T, xã Dương Huy, Cẩm Phả. Đây cũng như lời cảnh tỉnh đối với các địa phương, gia đình và nhất là các bạn thiếu niên không được chủ quan trong việc chơi đùa tại các khu vực hố nước, hồ ao, sông suối, vùng nước sâu,…Từ đó, có biện pháp chủ động phòng ngừa như làm rào chắn, đặt biển cảnh báo,… tại các khu vực nguy hiểm./.

 

Nguồn tin: https://Doanthanhnien.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN