Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
100% Đoàn khối trường học trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên

100% Đoàn khối trường học trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên

      Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2021, Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chỉ đạo đã chỉ đạo 100% Đoàn trường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã triển khai có hiệu quả các chương trình, hoạt động rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

      Nhận thức được rằng bên cạnh việc giảng dạy về kiến thức thì việc giáo dục và rèn luyện những kỹ năng là việc rất cần thiết cho học sinh, bên cạnh đó, nhằm mục đích muốn tạo sân chơi lành mạnh, tổ chức các hoạt động hỗ trợ học sinh trang bị kỹ năng thực hành xã hội. Trong năm học vừa qua, 51 Đoàn các trường trường ĐH, CĐ và THPT, Trung tâm GDTX đã tổ chức các hoạt động cho học sinh, sinh viên nhằm rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội trong nhà trường với nhiều hình thức thông qua các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, tổ chức các hoạt động ngoại khóa như: tổ chức diễn đàn ngoại khóa “Giáo dục kỹ năng sống cho ĐVTN; triển khai hoạt động ngoại khóa: sức khỏe sinh sản vị thành niên, bạo lực học đường, ma tuý HIV/AIDS, dịch Covid-19; triển khai cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ, vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid - 19, phát khẩu trang miễn phí phòng chống dịch Covid – 19 …thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia rất tích cực có nhiều sản phẩm đẹp, đầy sáng tạo. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhiều hoạt động không thể tập trung đông đảo học sinh, sinh viên. Đoàn thanh niên các trường đã linh hoạt tổ chức các chương trình, hội nghị rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội trực tuyến trên các phần mềm. Nhằm đảm bảo nội dung, ý nghĩa chương trình và vẫn thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh.

      * Một số hoạt động của Đoàn các trường:

     Qua các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội do Đoàn trường tổ chức, học sinh, sinh viên đã được trang bị những kiến thức, giá trị, thái độ, kỹ năng phù hợp; hình thành những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực. Kỹ năng thực hành xã hội giúp học sinh, sinh viên có khả năng ứng phó phù hợp và linh hoạt trong các tình huống của cuộc sống hàng ngày; Đồng thời, giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành, tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.

Ban TTN-TH 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN