Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Ra mắt mô hình “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Hưng Yên năm 2021

Ra mắt mô hình “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Hưng Yên năm 2021

      Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; căn cứ  Kế hoạch số 302-KH/TĐTN-TTNTH ngày 12/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc Triển khai mô hình “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Hưng Yên năm 2021; nhằm đẩy mạnh triển khai các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đôn đốc, chỉ đạo triển khai mô hình tới các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong tỉnh ra mắt Mô hình “Thắp sáng niềm tin”.

Đ/c Đặng Ngọc Đông – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Lễ ra mắt mô hình “Thắp sáng niềm tin”

     Ngày 29/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ra mắt mô hình “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Hưng Yên năm 2021 tại trường THPT Chuyên Hưng Yên. Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đưa ra các kế hoạch triển khai tới các trường THPT, TTGDNN-TDTX phát động, tổ chức các chương trình quyên góp ủng hộ: Quần áo, sách vở, đồ dùng học tập hoặc các vật phẩm khác phù hợp để tặng cho các bạn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong trường; tuyên truyền về các gương học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống đề tuyên truyền, giáo dục cho các đoàn viên khác trong toàn trường.

      Câu lạc bộ ra mắt bước đầu gồm 8 thành viên là giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên. Thông qua mô hình này, sẽ giúp các em học sinh biết cảm thông, đoàn kết, chia sẻ trước những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ đó hình thành ý thức, trách nhiệm, rèn luyện giá trí truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Trong thời gian thí điểm triển khai, mô hình “Thắp sáng niềm tin” đã có 10 trường THPT và TTGDNN-GDTX triển khai thành lập trên địa bàn tỉnh. Mô hình “Thắp sáng niềm tin” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc cần được tiếp tục nhân rộng. Khó khăn vẫn còn đó, hy vọng rằng qua mô hình này sẽ giúp các em học sinh hình thành ý thức, trách nhiệm, rèn luyện giá trị truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc; đẩy mạnh phong trào toàn xã hội vì học sinh nghèo, các nhà trường, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm và có nhiều việc làm thiết thực, góp phần “thắp sáng” niềm tin cho các em, để các em có đủ nghị lực vươn lên vượt qua hoàn cảnh, trở thành những người công dân sống có ích cho gia đình và xã hội... Mong rằng, mô hình “Thắp sáng niềm tin” sẽ được nhân rộng và phát triển nhiều hơn nữa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Ban TTN-TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN