Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
“Hành trình về nguồn” của Tuổi trẻ Hưng Yên

“Hành trình về nguồn” của Tuổi trẻ Hưng Yên

         Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã có chuyến hành trình đến các địa chỉ đỏ gồm: Khu di tích Kim Liên - quê nội và ngoại của Bác Hồ tại tỉnh Nghệ An; Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc; khu tưởng niệm anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng tại tỉnh Hà Tĩnh; Nghĩa trang Trường Sơn; Thành cổ Quảng Trị và thả hoa ở bến sông Thạch Hãn tại tỉnh Quảng Trị.

          Trong 02 ngày 01, 02/4/2023, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Hội LHTN Việt Nam tỉnh gồm các đồng chí: Vũ Hồng Luyến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Doãn Thế Dương - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Vương Như Hoan, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, lãnh đạo, cán bộ các ban chuyên môn Tỉnh đoàn đã hành trình đến các địa chỉ đỏ tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

          Ngày 01/4, đoàn công tác đã đến thăm Quê nội và Quê ngoại của Bác Hồ tại Nghệ An và dâng hương tại Khu di tích Kim Liên, nơi Bác sinh ra và lớn lên. Tại quê Bác, đoàn không khỏi xúc động chia sẻ: đến quê Bác trong lòng không che dấu được cảm xúc bồi hồi xúc động và nghẹn ngào khi được ngắm những kỉ vật thiêng liêng gắn với một thời thơ ấu của Bác được lưu giữ đến bây giờ. Đó là những hiện vật của kí ức đẹp để cho mọi thế hệ con cháu nhớ về Người.

 

 

         

         Đoàn công tác tới thăm Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm tại nhà bia tưởng niệm các thanh niên xung phong toàn quốc và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Tại đây, Đoàn đã dâng và đặt vòng hoa tưởng nhớ các cô gái thanh niên xung phong đã dũng cảm hi sinh khi san lấp hố bom. Các cô đã đi vào lịch sử với một tinh thần dũng cảm và kiên cường, cuộc đời các cô đã trở thành điển tích huyền thoại khi cả sống và cái chết đều mang vẻ bi tráng của một thiên anh hùng ca bất tử.

 

 

 

 

         

              Cùng ngày, đoàn công tác đến thăm và dâng hương tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng tại Thạch Hà, Hà Tĩnh. Tới đây, đoàn đã dâng hương và dành một phút tưởng niệm về những công lao to lớn của người anh hùng Lý Tự Trọng - một trong những người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

        

 

 

          Ngày 2/4 đoàn công tác đã đến Quảng Trị - mảnh đất anh hùng với biết bao chiến công lịch sử. Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, nơi hàng năm có hàng ngàn lượt người đến viếng, trong cái nắng như đổ vượt hàng ngàn cây số đến Quảng Trị. Trong không khí thiêng liêng, Bí Thư Tỉnh đoàn cùng đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

       

 

 

 

          Cùng ngày đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị và bến sống Thạch Hãn. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi của anh hùng cách mạng bằng những cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của hàng nghìn chiến sỹ để bảo vệ thành cổ Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử năm 1972. Thành cổ Quảng Trị nơi nằm xuống của hàng nghìn các chiến sĩ, một nơi giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, khát vọng hòa bình thiêng liêng. Trong không khí trang nghiêm đầy xúc động, đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm trung tâm di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị và dành một phút tưởng niệm để ghi nhớ các công lao to lớn của các anh hùng đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Trưa cùng ngày, đoàn công tác đã tổ chức dâng hương thả hoa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại bờ nam sông Thạch Hãn. Dòng sông đã đi huyền thoại gắn liền với chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị. Nơi đây, hàng nghìn các chiến sĩ quân giải phóng đã ngã xuống trong quá trình vượt sống để bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Sự chiến đấu anh dũng đã tô thắm trang sử vẻ vang về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc, giữ vững non sông gấm vóc trường tồn.

 

  

 


 

          Trong chuyến công tác, đồng chí Bí Thư Tỉnh đoàn khẳng định: Có được những thành quả như hôm nay, tuổi trẻ Hưng Yên sẽ đời đời ghi nhớ các công lao to lớn sự hi sinh sương máu của các anh hùng liệt sĩ. Chuyến công tác về thăm các di tích lịch sử, thăm quê Bác.. sẽ vun đắp tinh thần đoàn kết, bồi đắp cho thế hệ trẻ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển để xứng đáng với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh.

                                                                                                         Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN