Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh năm 2023

Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh năm 2023

             Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên có một tầm quan trọng đặc biệt. Đây là cầu nối đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định đến với mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức và sự hiểu biết chấp hành các quy định về pháp luật của các đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh.

           Kế hoạch số 37-KH/TĐTN-TG ngày 29/3/2023 của của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn "về tổ chức tổ chức hội nghị tuyên tuyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên thanh niên năm 2023". Sáng ngày 10/4/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 02 Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 600 đoàn viên thanh niên, học tại 02 trường THPT Tô Hiệu (TP Hưng Yên) và trường THPT Tiên Lữ.

           Tại Chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh được đồng chí giảng viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh truyền đạt phổ biến giáo dục pháp luật với chuyên đề “phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật" và các đến kỹ năng, biện pháp phòng ngừa vi phạm pháp để định hướng cho đoàn viên thanh thiếu niên. Ngoài ra, giới thiệu them các về quy định của Hiến pháp năm 2013, các luật, pháp lệnh mới được ban hành năm 2016, 2017. Các đoàn viên, thanh thiếu niên lắng nghe các nội dung của Bộ luật Dân sự; Bộ luật tố tụng Hình sự; Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật An toàn giao thông; đặc biệt là các quy định công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Các em được nghe nhiều quy định về phòng chống ma túy, tện nạn xã hội,… Đồng thời có các thảo luận giữa giảng viên với các em liên quan đến kỹ năng, biện pháp phòng ngừa vi phạm pháp luật để định hướng cho đoàn viên thanh thiếu niên về chấp hành các quy định pháp luật hiện nay.

 

 

 

         

          Thông qua Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm trang bị cho các em đoàn viên, thanh niên về ý thức chấp hành pháp luật, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ trướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo 138 tỉnh về công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong thanh, thiếu niên hiện nay. Qua đó hạn chế tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên. Đồng thời, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, các quy định của pháp luật, trang bị kỹ năng phòng ngừa phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật trong thanh, thiếu niên qua đó phát huy, nhân rộng cách làm hay, mô hình mới, hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật trong thanh, thiếu niên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động trong đoàn viên, thanh thiếu nhi góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Ban Tuyên giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN