Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trường THPT Văn Lâm

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trường THPT Văn Lâm

         Sáng ngày 24/4, tại trường THPT Văn Lâm (Văn Lâm), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho các bạn học sinh lớp 12.

          Trong buổi tuyên truyền, các bạn học sinh đã được nghe đồng chí báo cáo viên truyền tải các nội dung chuyên đề “phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng pháo, tác hại của chất gây nghiện, ma túy đối với lứa tuổi học sinh”. Các nội dung trọng tâm liên quan đến nhiều các vấn đề về pháp luật trong nhà trường hiện nay: hành vi vi phạm về sử dụng pháo, chất gây nổ; chất gây nghiện, ma túy, trong đó nêu rõ thực trạng, nguyên nhân và trách nhiệm, giải pháp cho các bạn học sinh để phòng tránh... Nội dung, hình thức tuyên truyền được truyền tải ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động, có sự tương tác phù hợp với tâm lý của học sinh.

 


 

          Qua buổi tuyên truyền đã góp phần giúp cán bộ, giáo viên và các bạn học sinh trong nhà trường nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, trau dỗi kỹ năng sống. Đồng thời, giúp các em nhận thức rõ hơn trước những thủ đoạn lôi kéo của kẻ xấu, hình thành thói quen chủ động tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức pháp luật; giảm thiểu những hành vi vi phạm trong nhà trường góp phần ngăn ngừa các tệ nạn xã hội.

                                                                                                            Ban Tuyên giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN