Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 600 đoàn viên, thanh niên, học sinh khối THPT

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 600 đoàn viên, thanh niên, học sinh khối THPT

          Trong 2 ngày (19/4 và 20/4) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh tại  Trung tâm GDNN - GDNN thị xã Mỹ Hào và trường THPT Dương Quảng Hàm (Văn Giang).

          Tại buổi tuyên truyền, hơn 600 em học sinh tại 02 trường đã được đồng chí giảng viên tuyên truyền quán triệt nội dung với chuyên đề “phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng pháo, tác hại của chất gây nghiện, ma túy đối với lứa tuổi học sinh”. Trong đó, tập trung nhiều vào các nội dung liên quan đến những hành vi vi phạm pháp luật, hậu quả nghiêm trọng của các hành vi trên đồng thời có những lời khuyên để tránh, giúp các em học sinh chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và các quy định của Nhà nước. Ngoài ra, giảng viên cũng trao đổi, tháo gỡ các thắc mắc về các vấn đề, tình huống và hậu quả xảy ra bởi các hành vi trên; từ đó, giúp các em có nhận thức đối với các hành vi của mình và tuyên truyền đến mọi người xung quanh.  

 

         Học sinh Trung tâm GDNN - GDTX thị xã Mỹ Hào nghe tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. 

 

 


Học sinh trường THPT Dương Quảng Hàm  nghe tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật .

 

           Em Nguyễn Hồng Nhung lớp 12A2 Trung tâm GDNN - GDTX thị xã Mỹ Hào chia sẻ: “Qua buổi tuyên truyền giúp chúng em nhận thức được các mối hiểm họa khi sử dụng ma túy, pháo; nâng cao nhận thức cảnh giác cao về các chất gây nghiện mới đang lưu hành; các hành vi vi phạm pháp luật trong nhà trường. Em và nhiều bạn trong trường hi vọng sẽ có nhiều buổi tuyên truyền pháp luật như vậy diễn ra, đây là buổi tuyên truyền pháp luật có ý nghĩa”.

 

         

            Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật; giúp các em có những sự hiểu biết về các luật, từ đó chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

                                                                                                                           Ban Tuyên giáo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN