Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động

Bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động

Phát huy truyền thống và phẩm chất người cán bộ đoàn, thời gian qua, chị Nguyễn Thị Hoàng Hoa, Bí thư Đoàn xã Tân Tiến (Văn Giang) đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Hoa, người thủ lĩnh năng nổ trong các phong trào

 

Sinh ra ở Hưng Yên, đến năm 7 tuổi, chị Hoa cùng gia đình chuyển vào tỉnh Nghệ An sinh sống. Xa quê trong thời gian dài nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, chị vẫn chọn con đường trở về quê hương để cống hiến sức trẻ của mình.


Với vẻ ngoài nhỏ nhắn và nụ cười luôn giữ trên môi, chị Hoa để lại ấn tượng dễ gần cho bất cứ ai tiếp xúc với chị lần đầu. Nhờ sự năng động, tích cực trong các hoạt động phong trào, năm 2021 chị được tín nhiệm, bầu làm Bí thư Đoàn xã. Ngoài ra, chị còn là Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Trưởng Đài Truyền thanh xã. 


Xã Tân Tiến là xã có địa bàn rộng nhất huyện Văn Giang với 12 thôn. Do địa bàn rộng nên việc tập hợp các đoàn viên thanh niên là việc rất khó khăn. Đây là điều chị Hoa luôn trăn trở khi nhận chức Bí thư Đoàn xã. Biến những trăn trở, suy tư thành hành động thiết thực, chị Hoa cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã đã đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt; phát động nhiều phong trào, hoạt động định kỳ hàng tháng để thu hút, giữ chân đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tích cực.    


Trên cương vị là nữ “thủ lĩnh” thanh niên xã, chị Hoa luôn tích cực tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên thanh niên chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ công tác Đoàn. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị trực tiếp tham gia chốt kiểm dịch và cùng các đoàn viên thanh niên hỗ trợ công tác ở trạm y tế; tổ chức nhiều buổi tuyên truyền lưu động, đi từng ngõ, xóm tuyên truyền thông điệp 5K; phát hơn 1000 chiếc khẩu trang miễn phí tại nơi công cộng, tập trung đông người. 


“Đoàn luôn ở trong trái tim tôi. Khi tham gia công tác Đoàn, tôi được sống với hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ. Bản thân tôi luôn mong muốn mang tinh thần, sức trẻ của mình để cống hiến cho công tác, phong trào của địa phương. Tôi luôn mong muốn truyền ngọn lửa nhiệt huyết của mình đến tất cả đoàn viên, thanh thiếu niên để làm sao xây dựng các phong trào đoàn xã ngày một vững mạnh, phát triển hơn” chị Hoa chia sẻ. 


Là một cán bộ đoàn, một đảng viên trẻ, chị luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động như: “Ngày thứ Bảy tình nguyện”; “Ngày chủ nhật xanh”, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, chị còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo, 2 lần được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu. “Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, góp phần giúp cho những người cần máu có thêm cơ hội sống, nên lần nào địa phương phát động phong trào hiến máu, dù bận đến đâu tôi cũng sắp xếp thời gian tham gia” Chị Hoa chia sẻ. 


Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của đoàn xã, chị Hoa như người chị cả luôn quan tâm, chăm sóc các đoàn viên thanh niên. Nhận thấy gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Thu Trang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình và với sự đồng ý thống nhất của Ban Thường vụ Huyện đoàn, lãnh đạo UBND xã, chị Hoa đã đứng lên kêu gọi các tổ chức, cá nhân, ủng hộ hơn 100 triệu đồng để giúp gia đình em Trang xây dựng nhà ở.    
Với những đóng góp trong công tác xây dựng, tổ chức đoàn cơ sở phát triển vững mạnh, Bí thư Đoàn xã Tân Tiến Nguyễn Thị Hoàng Hoa xứng đáng là tấm gương sáng để các đoàn viên thanh niên học tập.


Hồng Hải