Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Chàng trai trẻ 28 lần hiến máu tình nguyện

Chàng trai trẻ 28 lần hiến máu tình nguyện

 

Chỉ mới 24 tuổi nhưng đã 28 lần tham gia hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Thế Hoàng, xã Dạ Trạch (Khoái Châu) là điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Hưng Yên.

Luôn tâm niệm “hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp mà ai cũng có thể làm được, việc làm này không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể thay máu, nâng cao sức đề kháng” nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, anh Hoàng đã say mê tham gia hiến máu tình nguyện. Năm 2014, khi là sinh viên trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, anh đã hăng hái đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện. Lần đầu tiên hiến máu, bản thân anh Hoàng đã giấu không để gia đình biết. Bởi, theo anh lúc đó mọi người trong gia đình chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc làm nhân đạo này, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe. Dần dần, anh Hoàng đã giải thích cho bố mẹ và những người thân trong gia đình về ý nghĩa nhân văn của hoạt động hiến máu nhân đạo, đồng thời chứng minh cho mọi người thấy sau khi hiến máu cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh. Thấy vậy, rất nhiều người thân và bạn bè bắt đầu đồng tình với việc làm của anh Hoàng và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Còn bản thân anh, đến nay đã có 28 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Không chỉ tham gia hiến máu ở các chiến dịch hiến máu tình nguyện của huyện, của tỉnh, Nguyễn Thế Hoàng còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện. Với suy nghĩ máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu, anh đã tham gia Câu lạc bộ ngân hàng máu sống của huyện Khoái Châu để tích cực tuyên tuyền, tư vấn cho nhiều đoàn viên, thanh niên, người dân hiểu được ý nghĩa của hành động đẹp hiến máu cứu người, từng bước đưa phong trào hiến máu tình nguyện của đại phương ngày càng phát triển, với sự tham gia đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Để hoạt động của Câu lạc bộ ngân hàng máu sống lan tỏa đến nhiều người hơn, anh Hoàng nghĩ ra các hình thức tuyên truyền vận động đa dạng, phù hợp với xu thế hiện nay như: đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Zalo; thành lập một số trang, nhóm về hiến máu nhân đạo nhằm đăng tải kịp thời thông tin, lịch trình hiến máu cũng như giải đáp mọi thắc mắc của người dân về hoạt động hiến máu nhân đạo. Tham gia Câu lạc bộ ngân hàng máu sống nên bất cứ thời gian nào, hoàn cảnh nào, hễ nghe thông tin có người bệnh cần máu là anh Hoàng lại sẵn sàng đến bệnh viện tiếp máu cho bệnh nhân cần máu.

 

Khi được hỏi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, thanh niên Nguyễn Thế Hoàng vui vẻ trả lời: Được hiến máu cho người bệnh có thêm cơ hội sống tôi thấy rất hạnh phúc. Vì vậy tôi sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi. Khi không còn đủ điều kiện để hiến máu thì tôi vẫn tiếp tục tham gia vận động nhiều người khác hiến máu cho người bệnh. Nguyễn Thế Hoàng cũng như nhiều trái tim tình nguyện khác trên địa bàn tỉnh, họ đang âm thầm sẻ chia những giọt máu quý báu của mình, chỉ mong sao “mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại”, góp sức cùng toàn xã hội làm cuộc đời này thêm tươi đẹp, nhân văn hơn.

                                                                   HC