Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Cựu thanh niên xung phong nhiệt tình với việc công

Cựu thanh niên xung phong nhiệt tình với việc công

Ông Đặng Công Hiển ở tổ dân phố Yên Tập, phường Nhân Hòa (thị xã Mỹ Hào) hiện nay là Phó Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) phường, được hội viên và Nhân dân đánh giá là một cựu TNXP nhiệt tình với công.


Năm 1959, ông Hiển tham gia lực lượng TNXP khi vừa 19 tuổi. Do yêu cầu nhiệm vụ, ông Hiển được điều chuyển qua nhiều đơn vị, địa phương khác nhau, đến năm 1983 ông về nghỉ hưu, tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương… Dù ở bất cứ vị trí, hoàn cảnh công tác nào, ông Hiển cũng luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 


Ông Hiển cho biết, sau nhiều năm công tác, trở về ông muốn góp sức để xây dựng quê hương. Tham gia hội cựu TNXP của phường, ông luôn làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương những cách làm hiệu quả trong tuyên truyền Nhân dân thực hiện dồn thửa đổi ruộng; giải tỏa hành lang an toàn giao thông; thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng đất đai; hiến đất làm đường phục vụ xây dựng nông thôn mới; tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo đối tượng chính sách, người có công với cách mạng… Bản thân ông luôn gương mẫu, đồng thời tuyên truyền trong hội viên và Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của hội, của địa phương. Khi địa phương phát động phong trào hiến đất làm đường phục vụ xây dựng nông thôn mới, ông gương mẫu thực hiện trước, sẵn sàng hiến 45 m2 đất ở để làm đường. Làm theo ông, nhiều hộ dân trong xóm cũng tích cực hiến đất, đến nay, con đường trong các khu phố của phường đã rộng rãi, thoáng đãng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của Nhân dân… 


Trong công tác hội, ông Hiển luôn là trung tâm đoàn kết các hội viên, lan tỏa các mô hình hay, cách làm tốt giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống; làm tốt công tác tham mưu bảo đảm chế độ, chính sách cho hội viên.


Đức Hùng

Nguồn tin: https://baohungyen.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN