Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Em Trần Hà Trang đoạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn vật lý

Em Trần Hà Trang đoạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn vật lý

Trần Hà Trang hiện là học sinh lớp 12 lý, Trường THPT Chuyên Hưng Yên. Sinh ra và lớn lên ở xã Vũ Xá (Kim Động), trong gia đình có bố mẹ làm kinh doanh buôn bán, từ nhỏ Trang được bố mẹ luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để học tập nhưng không áp đặt. Đây chính là động lực để em cố gắng hơn. Trang đã đạt khá nhiều thành tích trong học tập: 11 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện; đoạt giải ba môn vật lý trong. Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh trung học phổ thông môn vật lý năm học 2021 -2022; đoạt giải ba môn Vật lý trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021. Đoạt giải Nhì môn vật lý tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 vừa qua. Đó là kết quả của sự bền bỉ, chịu khó của cô học trò nghị lực, là sự cổ vũ cho niềm đam mê và yêu thích của Trang đối với môn vật lý – môn học từ nhỏ đã thu hút, lôi cuốn em.
 

Em Trần Hà Trang đang trao đổi với bạn về môn Vật lý

 

Để có được kết quả học tập tốt, đặc biệt là môn vật lý, Trang chia sẻ: “Đầu tiên, phải nắm chắc kiến thức cơ bản, nhuần nhuyễn lý thuyết và kĩ năng toán. Kiến thức toán học giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến vật lý. Ngoài ra, điều quan trọng chính là sự chăm chỉ”. Trang luôn chủ động trong việc học bằng cách tự mày mò, tìm hiểu kiến thức, các dạng bài, đề thi trên mạng internet. Ngoài thời gian học ở trường, em thường dành thời gian tự học ở nhà từ 3 đến 5 tiếng mỗi ngày.


Hằng ngày, ngoài việc nắm vững kiến thức trên lớp, Trang thường xuyên nghiên cứu tài liệu, làm bài tập và tham gia những hội nhóm vật lý trên mạng xã hội để trao đổi về những bài toán hay với các bạn trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn vật lý. Chia sẻ về dự định trong tương lai, Trang cho biết: Em đã quyết định lựa chọn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.


Cô giáo Huỳnh Thị Nghĩa, chủ nhiệm lớp 12 Lý, trường THPT Chuyên Hưng Yên nhận xét: Năm học này là lần đầu tiên tỉnh Hưng Yên có 1 học sinh nữ đoạt giải nhì môn vật lý trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia. Trang là học sinh chăm chỉ, khiêm tốn, hòa đồng với các bạn trong lớp, luôn nghiêm túc trong các buổi học, ý thức chấp hành kỷ luật tốt. Giải Nhì trong kỳ thi vừa qua là thành quả xứng đáng với nỗ lực của em.


Vân Anh

Nguồn tin: https://baohungyen.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN