Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Học sinh Nguyễn Việt Thành đạt giải khuyến khích Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2023

Học sinh Nguyễn Việt Thành đạt giải khuyến khích Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2023

Tại Vòng chung kết quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2023 (MOSWC-Viettel 2023) diễn ra tại Trường Đại học kinh tế Quốc dân (thủ đô Hà Nội) vào tháng 4 vừa qua, em Nguyễn Việt Thành, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Phù Cừ (huyện Phù Cừ) đạt giải khuyến khích. 


Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship) là sân chơi tin học văn phòng lớn nhất trên thế giới do Tập đoàn Certiport (Mỹ) tổ chức dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 nhằm tìm kiếm những tài năng tin học xuất sắc nhất về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng. Cuộc thi MOSWC-Viettel 2023 có hơn 2.200 thí sinh xuất sắc, tuyển chọn từ 240 đội tuyển của các tỉnh, thành phố, các trường đại học và THPT trên cả nước. Tại tỉnh Hưng Yên, Thành là thí sinh duy nhất vượt qua vòng loại quốc gia với điểm số tuyệt đối 1000/1000 để có mặt tranh tài tại Vòng chung kết quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2023.

 

Em Nguyễn Việt Thành, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Phù Cừ (huyện Phù Cừ)
Em Nguyễn Việt Thành, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Phù Cừ (huyện Phù Cừ)


Từ ngày biết kết quả vòng loại đến khi diễn ra vòng chung kết MOSWC-Viettel 2023 là 2 tuần, lại vào cao điểm ôn thi cuối học kỳ 2 nên việc sắp xếp, cân bằng giữa việc học ở trường và ôn thi có chút khó khăn. Nhưng với sự hướng dẫn tận tình từ thầy giáo bộ môn, cùng nỗ lực của bản thân, Thành đã đạt kết quả xứng đáng. 


Bài thi được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên máy tính. Ngoài 3 nội dung Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint (phiên bản 2016), thí sinh thi đấu 3 nội dung Word, Excel, PowerPoint phiên bản Microsoft 365 Apps và Office 2019 trong thời gian 170 phút bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Thành cho biết: Khó khăn lớn nhất khi làm bài thi là kiểm soát thời gian. Đề bài thường khá dài và có nhiều chi tiết nên để hoàn thành đầy đủ và nhanh nhất bài thi, trong quá trình ôn luyện em thực hành nhiều để tăng khả năng suy nghĩ và tìm ra hướng giải nhanh nhất; đồng thời tự bấm giờ để luyện tập và làm quen với áp lực thi


Theo tìm hiểu được biết, Thành làm quen với máy tính từ bậc tiểu học, nhưng đến năm học lớp 9, em mới tìm hiểu chuyên sâu về môn học này. Càng tìm hiểu, em càng thấy thích thú, rồi say mê. Em có thể ngồi trước máy tính hàng giờ đồng hồ để làm quen với các thuật ngữ và những kiến thức xoay quanh môn Tin học. “Bộ môn này không chỉ đòi hỏi sự nhạy bén trong việc xử lý vấn đề, mà còn cần tới sự tỉ mỉ, cẩn thận, tính tổ chức tốt để có thể “chinh phục” các dữ liệu, con số hay các chương trình. Em đầu tư học ngoại ngữ để tìm tòi được nhiều kiến thức công nghệ thông tin hơn”, Thành chia sẻ. 


Với thành tích tại Cuộc thi MOSWC-Viettel 2023, Thành được cấp chứng chỉ Tin học văn phòng MOS chứng nhận trình độ, kỹ năng tin học văn phòng đạt chuẩn quốc tế có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu do chính Tổng giám đốc Microsoft ký tên. Đây cũng là hành trang quan trọng giúp em hiện thực ước mơ trở thành kỹ sư phần mềm, thực hiện ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, đời sống để giải phóng sức lao động của con người, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. 


Thầy giáo Dương Văn Long, Hiệu trưởng Trường THPT Phù Cừ phấn khởi: Học sinh Nguyễn Việt Thành là tấm gương về ý chí, nghị lực học tập trong điều kiện còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy công nghệ trong nhà trường. Mong rằng, em tiếp tục phấn đấu rèn luyện để gặt hái thêm thành công trong học tập và cuộc sống; giúp đỡ những bạn học cùng đam mê...

                                                                                                       Nguồn tin: Baohungyen.vn