Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Thủ lĩnh đoàn tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Thủ lĩnh đoàn tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Đồng chí Đỗ Văn Tháp (sinh năm 1988), Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Trần Cao (Phù Cừ) được nhiều người khen ngợi, bởi anh không chỉ là thủ lĩnh đoàn tiêu biểu mà còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương, trong đó nổi bật là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ địa phương trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đồng chí Tháp cùng Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị trấn bám sát thực tiễn của địa phương để xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào; phân công trách nhiệm cụ thể đến từng cá nhân trong Ban Thường vụ và các chi đoàn; phối hợp với chính quyền, mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, giáo dục, học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, thanh niên; vận động đoàn viên, thanh niên và người dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số...  

Đồng chí Đỗ Văn Tháp, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Trần Cao (Phù Cừ)

Đồng chí Đỗ Văn Tháp, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Trần Cao (Phù Cừ)

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên tại địa phương nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hiện nay, đoàn thanh niên thị trấn và các chi đoàn, liên đội trực thuộc đều thành lập và phát triển các trang mạng xã hội của đơn vị để đăng những bài phản biện, đấu tranh với các thế lực thù địch chống phá trên mạng xã hội.

Là địa bàn có Quốc lộ 38B cùng nhiều tuyến đường giao thông lớn chạy qua, có chợ đầu mối Trần Cao buôn bán tấp nập…, đồng chí Tháp chỉ đạo Đoàn thị trấn chủ động phối hợp tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, nhất là các hộ buôn bán kinh doanh ký cam kết không bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm hành lang an toàn giao thông. Tham mưu xây dựng mô hình tổ tự quản bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại cổng trường tiểu học Trần Cao, với nòng cốt là đoàn viên, thanh niên. Tổ tự quản tích cực tuyên truyền học sinh và phụ huynh chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ; hướng dẫn học sinh tham gia giao thông đúng quy định, phân luồng giao thông vào thời điểm học sinh đến trường và khi tan học... Với sự hoạt động tích cực của tổ tự quản, tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường được bảo đảm.

Với sự tiên phong, trách nhiệm của đồng chí Tháp, dấu ấn của đoàn thanh niên thị trấn Trần Cao trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng rõ nét, góp phần giúp lực lượng công an bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Mới đây, đồng chí Tháp vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2018-2023. 

                                                                                                                                                                                                                                                               Nguồn tin:Baohungyen.vn