Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Trợ lý Quân khí tích cực học tập và làm theo Bác

Trợ lý Quân khí tích cực học tập và làm theo Bác

Những năm qua, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Đoàn Văn Soạn, Trợ lý Quân khí, Ban Hậu cần - Kỹ thuật thuộc Ban CHQS huyện Phù Cừ luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Văn Soạn

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Văn Soạn

Thiếu tá QNCN Đoàn Văn Soạn chia sẻ: Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, bản thân tôi gặp không ít khó khăn, trang bị kỹ thuật nhiều chủng loại, cơ sở vật chất cũng như các loại vũ khí trang bị đã xuống cấp, kinh phí bảo đảm cho ngành kỹ thuật còn nhiều khó khăn, thiếu thốn... Trên cương vị là Trợ lý Quân khí, tôi đã tham mưu với Ban CHQS huyện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng xuống cấp tự nhiên của các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Đồng thời tham mưu đầu tư mua sắm, tu sửa, quy hoạch cất chứa vũ khí, trang bị kỹ thuật, đạn dược trong nhà kho bảo đảm khoa học, gọn gàng, ngăn nắp, tiết kiệm diện tích cất chứa, dễ bảo quản, dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra cũng như thuận tiện cho việc cấp phát, tiếp nhận bảo đảm đúng nguyên tắc, chế độ quy định của ngành kỹ thuật.

Từ năm 2019 đến nay, đồng chí đã tổ chức thực hiện xuất, nhập trên 1 nghìn lượt khẩu súng các loại; trang bị các loại vũ khí trang bị cho các xã, thị trấn theo đúng quy định; xây dựng kế hoạch tổ chức bảo đảm kỹ thuật, bảo quản thường xuyên được hơn 60 nghìn lượt khẩu súng các loại (theo chế độ hằng tuần); hằng năm tổ chức kiểm tra kỹ thuật, phân cấp chất lượng vũ khí, khí tài, đạn dược theo đúng quy định. Các vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn dược được bảo đảm đúng chất lượng và đồng bộ, an toàn tuyệt đối. Hằng năm, đồng chí đã góp phần tiết kiệm cho đơn vị hàng chục triệu đồng, nhà kho quân khí Ban CHQS huyện luôn đạt tiêu chuẩn nhà kho quân khí quản lý theo 5 nội dung.

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm liền, từ năm 2019 đến nay, Thiếu tá QNCN Đoàn Văn Soạn luôn được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác ngành kỹ thuật và trong thực hiện nhiệm vụ công tác  quân sự, quốc phòng địa phương, đồng chí vinh dự được báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua Quyết thắng LLVT huyện Phù Cừ giai đoạn 2019 - 2024.

                                                                                                                                                                                                                                                                               Nguồn tin:baohungyen.vn