Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Một học sinh Hưng Yên giành giải Nhất cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019

Một học sinh Hưng Yên giành giải Nhất cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019

        Mới đây, em Lê Khang Hiếu, học sinh lớp 12A1, Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield (Văn Giang) đã xuất sắc trở thành tân vô địch quốc gia hạng mục Microsoft PowerPoint 2013 cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam tổ chức. Hiếu cũng là một trong ba gương mặt sẽ đại diện Việt Nam sang Hoa Kỳ dự thi cuộc thi Tin học văn phòng thế giới năm 2019 vào tháng 7 tới.

Em Lê Khang Hiếu, học sinh lớp 12A1, Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield (Văn Giang)

Em Lê Khang Hiếu, học sinh lớp 12A1, Trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Greenfield (Văn Giang)


Để giành được giải Nhất, Lê Khang Hiếu đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh tiêu biểu đến từ 105 đội tuyển của các trường đại học, cao đẳng và trung học toàn quốc.


Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp gỡ và trò chuyện với Hiếu, đó là cậu học sinh có phần rụt rè, nhút nhát và rất khiêm tốn. Hiếu tự nhận xét mình cũng như bao bạn bè đồng trang lứa, chỉ khác một chút là cậu có niềm đam mê với Tin học. Chính vì thế khi nhà trường phát động học sinh tham gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019, Hiếu đã đăng ký tham gia nội dung Microsoft PowerPoint 2013.


Trước khi thi Hiếu rất lo lắng vì tham gia cuộc thi này, ngoài các bạn học sinh trung học còn có các sinh viên đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc có nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng sau đó em cố gắng, tự tin vào bản thân, ôn bài thật kỹ và tập trung khi làm bài để giành được điểm cao. Theo Hiếu, để thành thạo các kỹ năng Tin học văn phòng cần phải thực hành nhiều và chịu khó mày mò, khám phá thêm nhiều tính năng mới. Không chỉ thành thạo về Tin học văn phòng, Hiếu cũng là một “cao thủ” tiếng Anh và đây chính là lợi thế khi em tham gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019.


Khi được hỏi về bí quyết đạt được kết quả cao trong cuộc thi vừa rồi, Hiếu chia sẻ: “Em được tiếp xúc với môn Tin học từ khi học tiểu học và niềm đam mê của em với bộ môn này lớn dần lên từ đó. Vì nội dung đề thi và tài liệu ôn tập đều bằng tiếng Anh nên việc học thật tốt tiếng Anh cũng là “chìa khóa” giúp em đạt được thành công trong môn Tin học. Đối với em, cuộc thi này là một sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho học sinh, sinh viên, giúp chúng em trau dồi kỹ năng Tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường để ứng dụng tốt nhất trong học tập và công việc sau này”.


Phần thưởng cho những nỗ lực theo đuổi đam mê Tin học của Hiếu là ngoài nhận được chứng chỉ quốc tế MOS do Microsoft cấp có giá trị toàn cầu, em còn nhận được Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng và được Ban tổ chức chọn là Đại sứ MOS 2019.

Theo: baohungyen.vn