Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Chính phủ luôn kỳ vọng, tin tưởng lớp thanh niên yêu nước hôm nay, mãi mãi đến mai sau

Chính phủ luôn kỳ vọng, tin tưởng lớp thanh niên yêu nước hôm nay, mãi mãi đến mai sau

          Sáng 12/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân phúc đã có nhiều chia sẻ gần gũi và tâm huyết với mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam. Ông khẳng định, chính phủ luôn kỳ vọng, tin tưởng lớp thanh niên yêu nước hôm nay, mãi mãi đến mai sau.

 

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi nhiều kỳ vọng đến toàn thể thanh niên Việt Nam tại

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024

 

Tại phiên làm việc sáng 12/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ đã có buổi đối thoại với 1.000 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII. Tại đây, Thủ tướng Chính phủ đã có những lời chia sẻ đầy tâm huyết đến toàn thể thanh niên Việt Nam:

Chúng ta đã tạo nên không khí cởi mở chân thành, có phần nào thẳng thắn, nhưng cũng chưa “thẳng tưng” lắm. Qua gần ba tiếng, với chủ đề khát vọng thanh niên Việt Nam vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh, tôi và đồng chí Vũ Đức Đam cùng các thành viên Chính phủ, các đồng chí Bộ trưởng, Thứ trưởng và đại diện các cơ quan lắng nghe một cách chăm chú những lời nói chân thành, đúng đắn của mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam.

Các ý kiến của các đồng chí, quý vị đã đóng góp với chính phủ về đường lối, chính sách quan trọng. Những ý kiến này gợi mở công tác chỉ đạo, điều hành lĩnh vực thanh niên quan tâm, đặc biệt nhiều ý kiến, đề xuất, kiến nghị tốt, chính đáng, nhiều ý kiến nói lên nghị lực phấn đấu, quyết tâm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của thanh niên.

Trước hết, tôi thay mặt Chính phủ nhiệt liệt chúc mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần VIII và cảm ơn các đồng chí đã đóng góp công việc cho nhiệm kỳ 2014-2019 về những điều thanh niên quan tâm. Xin chúc mừng đại hội thành công tốt đẹp.

Như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói “Đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ như ngày hôm nay”. Như các đồng chí và các bạn biết, tôi mới tiếp Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, ông ấy nói rằng ông đến Việt Nam cách đây một phần tư thế kỷ, ông nghĩ Malaysia lúc ấy cách xa Việt Nam bao nhiêu năm, giờ ông quay lại Việt Nam, ông thấy Việt Nam và Malaysia cơ bản giống nhau. Giờ đây, Việt Nam đã có quy mô nền kinh tế tương đương Malaysia, mọi người không ngờ rằng Việt Nam đã chấm dứt việc nhập siêu và  chuyển sang xuất siêu cao.

Việt Nam là một trong số những quốc gia có tốc độ phát triển cao trên thế giới, ta quan tâm đến nền kinh tế-xã hội, các vấn đề môi trường, an sinh xã hội. Quan tâm an sinh xóa, xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam thành công, từ thiếu ăn nghiêm trọng, ta tiến tới xuất khẩu trên 5 tỉ đô. Những thành công của Việt Nam, nói đúng mức có sự đóng góp lớn của các tầng lớp thanh niên qua các thời kì, trong đó có các bạn có mặt tại đây. Tôi xin chân thành cảm ơn các bạn.

 

 

Đối thoại hôm nay rất hiệu quả với tri thức tích lũy, tinh thần trách nhiệm của các vị Bộ Trưởng, Thứ trưởng, qua đó thanh niên hiểu vị trí của mình và là dịp để các bạn có các ý kiến phản biện xây dựng Đảng, Nhà nước

 

Như các bạn đã biết, tình hình thế giới, khu vực đang diễn biến phức tạp, nhiều công nghệ mới xuất hiện trên toàn cầu. Nhưng Việt Nam chưa áp dụng đầy đủ nhất, đặc biệt nhiều thách thức an ninh phi truyền thống và biến đổi khí hậu rất nặng nề, đặt ra Việt Nam một thử thách rất lớn lao mà dân tộc, đất nước, thanh niên phải vực dậy. Trước bối cảnh đó, Hội LHTN Việt Nam cần tiếp tục huy động sự tham gia của thanh niên trong và ngoài nước cùng đoàn kết thi đua, quyết tâm thực hiện khẩu hiệu “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”.

Trong không khí thảo luận ngày hôm nay, trước tình hình của đất nước, tôi nêu một số ý kiến với các bạn.

Trước hết, về thanh niên, tôi muốn đúc kết lại trong lời Bác hồ từng nói “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy yếu một phần lớn là nhờ thanh niên”. Chính vì vậy, Nghị quyết 25 của Trung ương đã nhắc lại “Thanh niên là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.” Vai trò của thanh niên được khẳng định lần nữa trước sự nghiệp của đất nước, dân tộc. Thanh niên Việt Nam có lý tưởng đúng đắn, vì vậy, các bạn phải có niềm tin vào đất nước, vào Đảng và chế độ. Không có niềm tin thì không thể thành công.

Thanh niên cần có khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường sánh vai cường quốc năm châu. Hãy đào núi lấp biển, hãy là những tinh hoa đi đầu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Hãy là Ánh Viên giành 6 huy chương vàng nhưng khi về phòng vẫn rơi nước mắt vì cô ấy tự hỏi tại sao mình không vượt qua kỷ lục thêm nữa. Vì sao một đội bóng đá nữ nhỏ con, thấp bé như vậy vẫn đá tranh sức 100%, nhiều em bị thương, bị ốm vẫn lăn xả vào trận đấu dưới chỉ đạo của huấn luyện viên…Những việc như vậy thể hiện một ý chí, khát vọng của thanh niên.

Cùng với khát vọng và ý chí ấy, chúng tôi hiểu rằng Nhà nước, trước hết là Chính phủ phối hợp tốt hơn với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam để tạo môi trường cho thanh niên Việt Nam để phát huy tài năng xây dựng đất nước. 

Nhân đây, tôi trích lời đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VII đã nêu trong Đại hội này “Tôi mong các đại biểu đóng góp nhiều ý tưởng, sáng kiến phát triển đất nước, nhiều giải pháp đột phá để Đại hội chúng ta bước vào nhiệm kỳ mới hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn, đáp ứng kỳ vọng của thanh niên.”

Tôi tin rằng, chúng ta sẽ thực hiện nhiệm vụ lớn lao của đất nước, của thanh niên đã giao phó. Các phong trào, hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong nhiệm kỳ mới là môi trường tốt lành để gieo hạt giống, không ngừng đơm hoa kết trái. 

Tôi đánh giá rất cao những công việc thanh niên đã làm trong nhiệm kỳ vừa qua, giúp lan tỏa các giá trị như: Vai trò của Hội trong lập nghiệp, khởi nghiệp; Thực hiện 3 nhóm chỉ tiêu lớn; phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” đã bồi đắp tình yêu nước, đặc biệt lan tỏa giá trị sống tích cực cho thanh niên và đó cũng đều là những vấn đề nóng hổi trong nhiệm kỳ VIII. Tôi mong rằng, cùng với không khí và những vấn đề mới của Đại hội này, chúng ta nên tiếp tục thực hiện tốt những mục tiêu, chỉ tiêu Đại hội lần này đã đưa ra.

Tôi đề nghị, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xác định mục tiêu, vai trò của mình, phát huy dân chủ, sức mạnh tập hợp đoàn kết thanh niên, nhất là trong môi trường mạng xã hội hiện nay. Sự đoàn kết của thanh niên dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước trở thành vô cùng quan trọng trong hoàn cảnh tác động xã hội lớn lao này.

Với vai trò Thủ tướng chính phủ, tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên mọi lĩnh vực, địa bàn để đóng góp, đưa những chủ nhân tương lai của đất nước trở thành những người hùng, người tài năng, đức độ trong thời kì đổi mới. 

Các chủ trương, chính sách về thanh niên và công tác thanh niên tiếp tục được chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện, tạo môi trường để Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam hoạt động hiệu quả tốt hơn. Ngược lại, Chính phủ luôn kỳ vọng, tin tưởng lớp thanh niên yêu nước hôm nay, mãi mãi đến mai sau.

Nhân dịp này, tôi đề nghị các bộ, ngành; đặc biệt cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp; các cơ quan tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp tục quan tâm, đồng hành, tích cực hỗ trợ các hoạt động Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên phát triển vững mạnh, có nhiều chương trình giáo dục lý tưởng, bồi dưỡng thanh niên, nhằm tạo ra một thế hệ thanh niên, những chủ nhân tương lai trưởng thành qua phong trào, học tập, tu dưỡng, rèn luyện của các tầng lớp thanh niên.

Đối thoại hôm nay rất hiệu quả với tri thức tích lũy, tinh thần trách nhiệm của các vị Bộ Trưởng, Thứ trưởng, qua đó thanh niên hiểu vị trí của mình và là dịp để các bạn có các ý kiến phản biện xây dựng Đảng, Nhà nước. Trí tuệ, sáng kiến, nhiệt tình, năng nổ của các bạn sẽ đóng góp cho đất nước những vấn đề sát hơn, cụ thể hơn.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục tổng hợp ý kiến, hình thành chính sách tốt nhất cho thanh niên trong thời gian tới. Trên tinh thần ấy, tôi chúc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII sẽ thành  công rực rỡ./.

Theo: doanthanhnien.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN