Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Mũ bảo hiểm gửi tin nhắn cầu cứu khi người gặp nạn

Mũ bảo hiểm gửi tin nhắn cầu cứu khi người gặp nạn

Khi tai nạn xảy ra và chủ nhân bất tỉnh, mũ bảo hiểm ICEdot Crash sẽ tự động gửi tin nhắn tới những số điện thoại trong danh sách khẩn cấp để thông báo sự việc.

Một mũ bảo hiểm ICEdot Crash.
Một mũ bảo hiểm ICEdot Crash.

Con người đội mũ bảo hiểm để chúng bảo vệ đầu khi chúng ta gặp nạn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp người gặp nạn vẫn bất tỉnh dù có mũ bảo hiểm trên đầu. Trước thực trạng đó, Hiệp hội Cứu thương Mỹ đã nghiên cứu một loại mũ bảo hiểm có khả năng phát tín hiệu cấp cứu nếu chủ nhân của chúng mất khả năng hành động sau khi tai nạn xảy ra, Gizmodo đưa tin.

ICEdot Crash, tên của loại mũ bảo hiểm do Hiệp hội Cứu thương Mỹ sáng chế, chứa một cảm biến khá mỏng. Cảm biến này kết nối với một điện thoại di động thông minh bằng sóng Bluetooth. Khi cảm biến phát hiện các lực liên quan tới tai nạn, một ứng dụng trong điện thoại sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược trên màn hình.

Nếu người sử dụng không bấm nút tắt đồng hồ sau 30 giây, phần mềm sẽ gửi một thông điệp cấp cứu tới những người được liệt kê trong một danh sách. Tất nhiên, người sử dụng phải lưu số điện thoại của những cá nhân hay tổ chức có thể giúp đỡ họ trong trường hợp khẩn cấp. Một thiết bị định vị toàn cầu sẽ giúp người khác xác định vị trí của người gặp nạn.

Mũ bảo hiểm ICEdot Crash không chỉ hữu ích với người tham gia giao thông, mà cũng có thể bảo vệ đầu của những người trượt tuyết, leo núi, nhảy dù. Các công nhân cũng có thể sử dụng mũ khi lao động trong những công trường nguy hiểm. ICEdot Crash sẽ xuất hiện trên thị trường trong năm sau với mức giá vào khoảng 200 USD. Ngoài ra Hiệp hội Cứu thương Mỹ còn yêu cầu người sử dụng đóng phí đăng ký hàng năm (10 USD) để sử dụng dịch vụ cấp cứu của họ.

Vnexpress.net