Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Năm 2022, Huyện đoàn Văn Giang tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và biên giới

Năm 2022, Huyện đoàn Văn Giang tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và biên giới

Nhằm Thúc đẩy thế hệ trẻ huyện Văn Giang nhận thức ngày càng sâu sắc hơn; đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước; chủ động đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch liên quan đến biển, đảo. Trong 02 ngày 8/6/2022 và ngày 16/6/2022, Huyện đoàn Văn Giang tổ chức tuyên truyền cho các em thanh thiếu nhi về chủ quyền biển đảo, biên giới cho tổng số hơn 150 đoàn viên thanh niên trong huyện.

 

 

Tại các Hội nghị, đoàn viên thanh niên được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về vị trí, vai trò biển, đảo để hiểu chính xác, đầy đủ về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo phù hợp với quy định của Việt Nam và pháp luật quốc tế; góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biển, đảo trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tạo sức mạnh nội sinh, động lực bảo vệ và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời tại Hội nghị, BTV Huyện đoàn quán triệt các đoàn viên cần thực hiện nghiêm túc các quy định về cung cấp và sử dụng thông tin của Đảng, Nhà nước đã ban hành về vấn đề biển, đảo. Phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các lực lượng để tuyên truyền, thông tin kịp thời, hiệu quả những vấn đề nhạy cảm, phức tạp diễn ra trên Biển Đông. Thường xuyên cập nhật nội dung, đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền, giữ vững quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

Đây là hoạt động thường niên và có ý nghĩa của Ban Thường vụ Huyện đoàn. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó, giáo dục tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ cho thanh thiếu nhi./.

 Huyện đoàn Văn Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN