Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tấm lòng thảo thơm của bà Sáu

Tấm lòng thảo thơm của bà Sáu

Nhiều năm qua, bà Dương Thị Sáu ở thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến (Khoái Châu) được nhiều người biết đến không chỉ bởi kinh doanh giỏi mà còn là người có tấm lòng thơm thảo, thường xuyên làm thiện nguyện, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội ở địa phương.

 

Bà Dương Thị Sáu ở xã Dân Tiến tích cực làm thiện nguyện

Bà Dương Thị Sáu ở xã Dân Tiến tích cực làm thiện nguyện

Khuôn mặt hiền từ, phúc hậu và dễ gần, bà Sáu để lại ấn tượng sâu sắc cho chúng tôi ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Bà Sáu hiện nay là chủ của một công ty sản xuất nhựa tạo việc làm cho gần 200 lao động địa phương. Những năm qua, công ty của gia đình bà làm ăn thuận lợi, kinh tế phát triển, các con thành đạt, bà chủ động bàn với các thành viên trong gia đình dành tiền ủng hộ các phong trào của địa phương như: Xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình đình, chùa, ủng hộ các phong trào, hoạt động của các ngành, đoàn thể tại địa phương… Cách đây 4 năm, bà Sáu cùng các thành viên trong gia đình xây dựng Quỹ thiện nguyện Nguyễn Thị Minh (là mẹ chồng của bà Sáu) và gửi tiết kiệm số tiền 10 tỷ đồng để hằng năm trích phần lãi làm thiện nguyện. 5 năm qua, bà Sáu đã xây dựng tổng cộng 6 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã, mỗi căn nhà trị giá khoảng 250 triệu đồng. Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm, bà tặng hơn 100 suất quà cho các gia đình chính sách ở xã Dân Tiến và xã Việt Hòa (mỗi suất trị giá khoảng 200.000 đồng); dịp Tết Nguyên đán hằng năm bà dành tặng hơn 100 suất quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Vào dịp khai giảng năm học 2023 – 2024, bà cùng gia đình dành tặng 40 suất quà và hàng trăm cuốn sách giáo khoa cho những em học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Dân Tiến. Đồng thời, hằng năm vào dịp Tết Trung thu, tặng hàng chục triệu đồng cho học sinh Trường Mầm non, Trường Tiểu học Dân Tiến… Chỉ tính riêng trong năm 2023, gia đình bà đã dành số tiền trên 1 tỷ đồng để làm thiện nguyện.

Dù đã gần 70 tuổi nhưng bà Dương Thị Sáu vẫn hết mình với công việc kinh doanh và làm việc thiện. Kể về những việc làm từ thiện, mang đậm nghĩa tình “Lá lành đùm lá rách” của mình bao năm qua, bà Sáu cho biết: Những việc làm thiện nguyện của tôi đều xuất phát từ tính thương người, bao dung và truyền thống của gia đình. Qua đó, tôi cũng giáo dục con, cháu biết yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. Tôi mong rằng những việc làm của mình góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo ở địa phương vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Quý Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Dân Tiến cho biết: Những năm qua, bà Dương Thị Sáu đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động ở địa phương như: Xây dựng nông thôn mới, ủng hộ các loại quỹ ở địa phương; tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, cùng với địa phương chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm đó của gia đình bà Sáu rất đáng quý, đáng biểu dương và nhân rộng…

                                                                                                                                                                                                                                                  Nguồn tin:baohungyen.vn