Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện

Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2021- 2022; ngày 31/12/2021, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hưng Yên tổ chức Chương trình triển khai các hoạt động Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện năm 2022.

 

Hoạt động Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2022 diễn ra sôi nổi ở Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Thông qua các hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia giúp đỡ thanh, thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, hoạt động mang lại những hoạt động thiết thực để tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tấm lòng “tương thân, tương ái”, "Lá lành đùm lá rách", tích cực xã hội hóa các nguồn lực nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vươn lên trong học tập trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động gồm: "Đông ấm cho em" nhằm chăm lo cho thanh niên, thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ; tặng quần áo, chăm mền, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập cho học sinh. Hoạt động "Chia sẻ cùng nhà nông" tổ chức các đội hình tình nguyện chuyển giao khoa học - kỹ thuật chăn nuôi và sản xuất cho người dân, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ xây nhà nhân ái, sửa nhà cho hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Hoạt động "Vì sức khỏe cộng đồng" tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân…

Chuỗi hoạt động Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện năm 2022 luôn được đông đảo lực lượng hội viên, sinh viên sôi nổi hưởng ứng, phát động tổ chức nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa tại địa bàn cơ sở. Từ hiệu quả của việc thực hiện các chuỗi hoạt động này đã ngày càng thể hiện rõ hơn nữa vai trò, trách nhiệm, ý thức và tính xung kích, sáng tạo của Họi sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, Cũng từ đó, vai trò sức trẻ của lực lượng hội viên, sinh viên đã ngày càng lan tỏa rộng rãi, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân và được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp ghi nhận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN