Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Cô học trò “vàng” trên đường chạy

Cô học trò “vàng” trên đường chạy

Đam mê điền kinh, Dương Thị Hạnh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nghĩa Dân (Kim Động) đã nỗ lực luyện tập và mang về nhiều giải cao tại các giải việt dã của tỉnh. Mới đây, Hạnh tiếp tục ghi thêm vào bảng thành tích của mình với Huy chương Vàng nội dung chạy 800m nữ tại giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2019.

Dương Thị Hạnh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nghĩa Dân (Kim Động)

 

Dương Thị Hạnh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nghĩa Dân (Kim Động)


Một buổi chiều cuối tháng chín, về Trường THPT Nghĩa Dân, chúng tôi bắt gặp hình ảnh cô học trò Dương Thị Hạnh với trang phục và đôi giày thể thao chăm chỉ tập luyện chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Hưng Yên năm 2019. Trái với vẻ ngoài nhỏ nhắn, gương mặt hiền lành, nhưng từ nhỏ, Hạnh đã nhận thấy mình có khả năng chạy nhanh hơn các bạn cùng lớp mỗi khi chơi các trò chơi vận động đòi hỏi về tốc độ. Khi còn học THCS, Hạnh đã đăng ký thi chạy và giành được một số giải thưởng trong các cuộc thi do nhà trường và huyện Kim Động tổ chức. 


Bước vào trường THPT, nhận thấy Hạnh có tố chất ở môn thể thao này, nên giáo viên thể dục của em là thầy giáo Trần Hồng Công đã tuyển chọn em vào đội tuyển trường. Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, Hạnh dần hoàn thiện các kỹ thuật chạy, thành tích ngày càng được nâng cao. Năm 2017, ngay từ lần đầu thử sức ở giải Việt dã Báo Hưng Yên năm 2017, em đã bất ngờ mang về Huy chương Vàng. Đạt thành tích cao nên cô học trò nhỏ vốn thích chạy lại càng yêu mến bộ môn tốc độ hơn. Nỗ lực luyện tập, năm 2018, em giành được Huy chương Bạc giải Việt dã Báo Hưng Yên, Huy chương Bạc giải điền kinh tỉnh Hưng Yên năm học 2018 - 2019. Giữa tháng 9.2019, em tham gia giải điền kinh các nhóm tuổi tỉnh năm 2019 và đoạt 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, Hạnh đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng nội dung chạy 800m nữ tại giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2019. 


Hạnh chia sẻ: “Một ngày của em thường bắt đầu từ 5 giờ sáng, em dậy và chạy bộ quanh trong xóm. Chiều sau khi tan học, em nán lại sân trường, chạy thêm vài vòng trong sân. Trước khi diễn ra các giải thi đấu vài tháng cũng là thời gian tập luyện cao điểm của em, ngày nào em cũng chạy với quãng đường gấp 4 - 5 lần so với ngày thường. Thời gian đầu, chưa quen với cường độ tập luyện, hai chân của em mỏi nhừ. Nhưng hôm sau, em lại cố gắng ra sân tập cùng thầy giáo và các bạn trong đội...”.


Không chỉ giành được thành tích cao đối với môn điền kinh, trong quá trình học tập, Hạnh luôn cố gắng nỗ lực hết mình. Trên lớp, Hạnh là học sinh được giáo viên chủ nhiệm tin tưởng giao nhiệm vụ lớp phó học tập, giúp đỡ các bạn mỗi khi gặp khó khăn ở một nội dung học nào đó. Hạnh cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các bạn trong việc thực hiện tốt những nội quy, quy định của nhà trường.


Thầy giáo Phạm Huy Hưng, Phó Hiệu trường Trường THPT Nghĩa Dân nhận xét: “Hạnh là một học sinh có năng khiếu ở môn điền kinh. Em rất chăm chỉ trong tập luyện và quyết tâm cao khi thi đấu. Thành tích mà em đạt được trong các giải đấu là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và đam mê của em”.


Theo: baohungyen.vn