Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Người thợ trẻ xứ Nhãn được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2019

Người thợ trẻ xứ Nhãn được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2019

       15 năm gắn bó với nghề, vượt qua nhiều khó khăn, anh Phạm Thế Hiệu (sinh năm 1980), Phó tổng trưởng ca - Phòng cán thép, Công ty cổ phần Thép Việt - Ý, Khu công nghiệp Phố Nối A (Yên Mỹ) đã có nhiều sáng kiến giúp đơn vị tiết kiệm được hàng tỷ đồng chi phí trong sản xuất. Đầu tháng 7 vừa qua, anh vinh dự là 1 trong 11 cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Thi đua làm theo lời Bác” diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội).

Anh Phạm Thế Hiệu Phó tổng trưởng ca - Phòng cán thép, Công ty cổ phần thép Việt - Ý

Anh Phạm Thế Hiệu Phó tổng trưởng ca - Phòng cán thép, Công ty cổ phần thép Việt - Ý


Sinh ra và lớn lên ở xã Tân Việt (Yên Mỹ), năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, anh Phạm Thế Hiệu vào làm việc tại Công ty cổ phần Thép Việt - Ý.


Năm 2009, khi Trạm khí hóa than của công ty mới đưa vào hoạt động, máy móc vận hành không ổn định. Trong khi đó, tất cả cán bộ, công nhân trong công ty chưa ai có kinh nghiệm về vận hành khí hóa than. Chính vì vậy, khi công ty xây dựng Trạm khí hóa than, anh Hiệu đã theo sát các chuyên gia nước ngoài và học hỏi trên mạng internet để tìm hiểu, nghiên cứu, quyết tâm làm chủ công nghệ.


Từ thực tế sản xuất, anh Hiệu vừa làm vừa mày mò, học hỏi và tìm cách cải tiến máy móc để khắc phục khó khăn, bất cập, giảm sức lao động của công nhân... Trong 10 năm qua, anh Hiệu đã có nhiều giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đánh giá cao. Tiêu biểu như: sáng kiến “Gia công, chế tạo hộp nước chảy tràn lò sinh khí”; sáng kiến “Gia công khay nước giá đỡ đế ghi đáy lò”; sáng kiến “Thiết kế, gia công chế tạo sàng than kiểu rung”; sáng kiến “Thiết kế nắp chụp bảo ôn phôi trước khi ăn vào giá cán”... Những sáng kiến đó của anh Hiệu khi áp dụng vào sản xuất đã tiết kiệm sức lao động của công nhân, tăng năng suất, làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng mỗi năm.


Với kiến thức được học và kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm công tác, anh Hiệu đã viết ra quy trình vận hành thiết bị Trạm khí hóa than, đồng thời trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy cho công nhân trong trạm học tập. Anh luôn dành thời gian trao đổi, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho công nhân mới hoặc công nhân luân chuyển cương vị để những người mới nắm bắt nhanh công việc, hạn chế mắc sai sót; đồng thời thường xuyên trao đổi với công nhân vận hành trong trạm về công việc để cùng học hỏi lẫn nhau, cập nhật, bổ sung thêm kiến thức mới, nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc.


Trạm khí hóa than là bộ phận đòi hỏi khắt khe về các yếu tố an toàn cho người và máy móc thiết bị, chỉ cần một sai sót nhỏ trong khâu vận hành thiết bị thì nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Với nhiệm vụ là người trực tiếp quản lý, vận hành, sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị của Trạm khí hóa than, khu vực lò nung 50 tấn/giờ của dây chuyền cán thép và tổ xe cơ giới, anh Hiệu luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao...


Ngoài công việc chuyên môn, anh Hiệu luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân trong trạm mình quản lý; kịp thời thăm hỏi, động viên những công nhân có hoàn cảnh khó khăn...


Với nhiều đóng góp và cống hiến trong công việc, anh Phạm Thế Hiệu đã nhiều lần được khen thưởng, biểu dương như: giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2018, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Vừa qua, anh vinh dự là một trong 11 cá nhân điển hình của cả nước được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2019.

Theo: baohungyen.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN