Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Quyền trẻ em” tỉnh Hưng Yên năm 2019

Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Quyền trẻ em” tỉnh Hưng Yên năm 2019

        Thực hiện Kế hoạch số 09-KH/HĐĐ, ngày 15/5/2019 của Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên về việc triển khai thành lập Câu lạc bộ “Quyền trẻ em” tỉnh Hưng Yên năm 2019. Ngày 20/9, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Quyền trẻ em” tỉnh Hưng Yên năm 2019 tại hội trường  Nhà thiếu nhi tỉnh Hưng Yên.

        Dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Hồng Luyến, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; các đồng chí Trưởng phó các ban chuyên môn của Tỉnh đoàn, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các  Huyện, Thị, Thành phố và, Ban Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cùng các thầy cô giáo Tổng phụ trách Đội, các bạn Đội viên trong toàn tỉnh tham dự chương trình.

 

 

        Câu lạc bộ "Quyền trẻ em" có 20 thầy cô giáoTổng phụ trách xuất sắc trong toàn tỉnh tham gia với nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc tổ chức các hoạt động, chăm lo đến quyền và lợi ích của trẻ em; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện Quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của Luật trẻ em năm 2016 và Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em.

        Việc thành lập Câu lạc bộ “Quyền tham gia của trẻ em” nhằm tạo điều kiện cho các em được trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh. Đồng thời giúp các em rèn luyện phẩm chất, kỹ năng sống để trở thành người có ích cho xã hội; vận động mọi người tham gia vào công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; tuyên truyền luật trẻ em. Cùng với đó, câu lạc bộ cũng sẽ tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em… các em được phát huy quyền của trẻ em, có cơ hội bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề liên quan đến trẻ em và được trẻ em quan tâm. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa, sự cần thiết về quyền tham gia của trẻ em; tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Ban TTN - TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN