Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hưng Yên: Sôi nổi các hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2020

Hưng Yên: Sôi nổi các hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2020

      Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, tỉnh Hưng Yên có gần 13.000 thí sinh dự thi tại 28 điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong thời gian từ ngày 08/8 đến ngày 10/8/2020.

      Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 của Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hưng Yên được triển khai làm 2 giai đoạn trước và trong quá trình thi. Toàn tỉnh thành lập 36 đội hình thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi với 930 thành viên, 28 đội hình tham gia hỗ trợ an toàn giao thông với 310 tình nguyện viên, 28 đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh di chuyển với 140 tình nguyện viên ...

 

 

      Trước kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức tuyên truyền rộng rãi thông tin về Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 trên trang website của Tỉnh đoàn, fanpage Tỉnh đoàn, phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Hưng Yên tích cực đưa tin cho Chương trình. Hội Sinh viên, Đoàn thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, các Huyện, Thị, Thành đoàn thành lập 36 đội hình thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi với 930 thành viên, 28 đội hình tham gia hỗ trợ an toàn giao thông với 310 tình nguyện viên, 28 đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh di chuyển với 140 tình nguyện viên,... Chuẩn bị thiết kế các sản phẩm tuyên truyền như: Phát tờ rơi cho thí sinh và người nhà thí sinh, thiết kế pano, áp phích, băng zôn, cẩm nang, tranh cổ động... dán, trưng bày các sản phẩm tuyên truyền tại các điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, các trục đường chính tại các điểm thi giúp thí sinh và người nhà kịp thời tiếp cận và nhận sự hỗ trợ từ chương trình.

 

 

      Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn thí sinh, người nhà thí sinh và tình nguyện viên tham gia chương trình, Tỉnh đoàn đã ban hành công văn về việc đảm bảo các nội dung Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020, chỉ đạo Đoàn thanh niên các cấp chủ động giảm số lượng tình nguyện viên tại các điểm thi; phối hợp với Trung tâm y tế các huyện, thành phố tổ chức thực hiện phun tiêu độc khử trùng tại các điểm thi, nơi diễn ra Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020; phối hợp truyền thông cho học sinh, phụ huynh học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến địa điểm thi; tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn miễn phí cho thí sinh trước khi vào điểm thi; đặc biệt tuyên truyền đến 100% thí sinh, người nhà thí sinh thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone.

 

 

      Phát huy các thành tích đạt được trong Chương trình Tiếp sức mùa thi các năm trước, trong thời gian diễn ra Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên các cấp trên địa bàn tỉnh đã  kêu gọi vận động nguồn lực, hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp với nhiều hoạt động như: phát miễn phí 7.250 khẩu trang và hơn 400 chai nước sát khuẩn, hơn 1000 mũ, áo Tiếp sức mùa thi, phát 5.500 tờ thông tin hướng dẫn, hơn 20.000 chai nước uống, 1.750 suất đồ ăn nhẹ, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh... Cùng với đó, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên các cấp phối hợp với các cơ quan chức năng: kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông...; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 có mật độ giao thông cao.

 

 

 

      Với những kết quả đạt được, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và người nhà thí sinh; góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh trong quá trình tham gia kỳ thi. Trong những năm tiếp theo, Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên các cấp tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục phát huy, đa dạng hóa các hoạt động để lan tỏa Chương trình “Tiếp sức mùa thi”  hỗ trợ thêm nhiều thí sinh và truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ trẻ - thế hệ thanh niên Hưng Yên giàu nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng.

Ban TTN-TH Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN