Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tổng kết mô hình ứng dụng tiến bộ KHKT và thăm quan mô hình kinh tế của ĐVTN năm 2017

Tổng kết mô hình ứng dụng tiến bộ KHKT và thăm quan mô hình kinh tế của ĐVTN năm 2017

Ngày 05/01, tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm và xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức tổng kết mô hình ứng dụng tiến bộ KHKT và thăm quan mô hình kinh tế của ĐVTN năm 2017

   
     
Đ/c Vũ Văn Thắng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh (bên phải sang)
 cùng đoàn công tác tham quan mô hình lợn thảo dược

 Dự hội nghị và tham quan mô hình có đồng chí: Vũ Văn Thắng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Phòng chuyên môn Sở KH&CN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Trưởng, phó các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn Văn Lâm. Với 20 con lợn giống được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh bàn giao, sau 6 tháng chăn nuôi, chăm sóc; đàn lợn  của Đoàn viên Dương Đức Lâm tại xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm sinh trưởng tốt, không mắc bệnh, trong quá trình chăn nuôi chủ hộ đã chủ động tiêm phòng vắc xin phòng dịch tả, tai xanh và tụ huyết trùng; trọng lượng trung bình 80kg/con. Đến khi xuất chuồng, trọng lượng trung bình là 95 kg/01 con, tổng cả đàn khoảng 1.900 kg; với giá thị trường là 58.000 đồng/kg (lợn thảo dược), ước tính thu được 110.200.000 đồng; trừ chi phí, mô hình thu lãi 35.700.000 đồng. Mô hình Cá chép lai V1 tại xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi của đoàn viên Cao Tiến Tài, với 6.350 con cá giống được bàn giao. Sau hơn 6 tháng chăm sóc, số Cá chép lai V1 sinh trưởng khá tốt, trọng lượng trung bình khoảng 0.75kg/1con, ước tính thu hoạch mang lại đạt trên 125.000.000đ, trừ chi phí, mô hình thu về cho đoàn viên Cao Tiến Tài 30.000.000đ.


Hình ảnh nông sản tại 02 mô hình

Việc phát triển mô hình ứng dụng tiến bộ KHKT sẽ tạo cơ hội cho ĐVTN tiếp cận mới các mô hình ứng dụng KHKT, tận dụng được nguồn vốn hỗ trợ từ nhà nước. Tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đối tượng là đoàn viên thanh niên trong việc khởi nghiệp, phát triển kinh tế sản xuất các mặt hàng nông sản sạch, đảm bảo chất lượng, cung cấp cho thị trường lân cận và xuất khẩu. Sự phối hợp thành công giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở KH&CN sẽ là tiền đề cho nhưng chương trình phối hợp lớn tiếp theo; nhằm hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên có những mô hình kinh tế mới về nhiều loại mặt hàng nông sản trong toàn tỉnh.

Xuân Thoại

BÀI VIẾT LIÊN QUAN