Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 – 2022

Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 – 2022

        Trong khuôn khổ chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, Ngày 12/12/2018, tại Hội trường khách sạn Thái Bình Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tập huấn triển khai Chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 - 2022 cho hơn 250 giáo viên tổng phụ trách Đội và các em đội viên trên địa bàn toàn tỉnh.

        Chương trình Rèn luyện Đội viên giai đoạn 2018 - 2022 được Hội đồng Đội Trung ương triển khai với nhiều nội dung mới so với chương trình được triển khai trong giai đoạn trước. Bám sát kế hoạch của Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các Liên đội tổ chức thực hiện. Trong năm học 2018 - 2019, 100% các liên đội trong toàn tỉnh đã triển khai chương trình; đồng thời tổ chức hướng dẫn, đánh giá và công nhận hoàn thành cho các em học sinh đạt yêu cầu.

 

 

        Tại hội nghị, các Tổng phụ trách Đội và các em đội viên được hướng dẫn nội dung triển khai thực hiện Dự bị Đội viên và thực hiện Rèn luyện đội viên theo từng hạng gồm: Hạng măng non, Hạng sẵn sàng, Hạng trưởng thành; hướng dẫn quy trình, phương pháp triển khai và công nhận hoàn thành Chương trình rèn luyện đội viên trong nhà trường, tổ chức "Ngày hội công nhận Chuyên hiệu rèn luyện đội viên". Bên cạnh đó, các Tổng phụ trách Đội được giải đáp những thắc mắc về hồ sơ, sổ sách liên quan đến những thay đổi của Chương trình Rèn luyện đội viên so với giai đoạn trước đây như: quy định cụ thể các tiêu chí rèn luyện cho từng khối lớp để đảm bảo tính thống nhất trong quá trình triển khai, thay đổi công nhận theo từng chuyên hiệu bằng rèn luyện theo khối lớp, từng hạng…

 

 

        Đây cũng là dịp để các Tổng phụ trách Đội chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của các đơn vị trong quá trình triển khai Chương trình, cũng như công tác Đội trong thời gian qua, đồng thời tham gia thảo luận để tìm ra những giải pháp phù hợp để triển khai Chương tình Rèn luyện đội viên trong năm học mới 2019 -2020 đạt hiệu quả cao.

Ban TTN-TH

BÀI VIẾT LIÊN QUAN