Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Sôi nổi Ngày hội sắc màu năm 2020 trong thiếu nhi Hưng Yên

Sôi nổi Ngày hội sắc màu năm 2020 trong thiếu nhi Hưng Yên

      Thiết thực hưởng ứng Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tích cực chỉ đạo, triển khai Ngày hội sắc màu năm 2020 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi đạt nhiều kết quả tích cực, sôi nổi trên địa bàn tỉnh.     

      “Ngày hội sắc màu” năm 2020 là cuộc thi dành cho đối tượng thiếu nhi có độ tuổi từ 6 đến 15 (lớp 1 đến lớp 9), được chia thành 03 giai đoạn: Giai đoạn 1 với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19” diễn ra từ ngày 18/3 đến 14/4/2020; Giai đoạn 2, với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” từ 15/4 đến 30/6/2020; Giai đoạn 3, chủ đề“Ngôi nhà mơ ước của em” diễn ra từ 01/7 đến 01/12/2020, mỗi giai đoạn sẽ có hướng dẫn, thể lệ cụ thể riêng.
      Giai đoạn 1, Cuộc thi đã được triển khai tới 332 Liên đội trên toàn tỉnh với gần 21.000 tác phẩm tranh dự thi của thiếu nhi. Trong đó, có nhiều bức tranh đẹp, được thể hiện sáng tạo, góp phần tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hiện nay. Kết thúc thời gian thi, hiện Ban Tổ chức cuộc thi cấp trung ương đang xét duyệt để trao giải theo quy định.

 

 

Ảnh: một bức tranh của thiếu nhi Hưng Yên dự thi

      Trong giai đoạn 2, Cuộc thi tiếp tục được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đẩy mạnh triển khai đến thiếu nhi Hưng Yên với 03 nội dung: Thi vẽ tranh, thi viết và Thi trực tuyến trên website http://BacHovoithieunhi.vn. Ngoài các giải thưởng theo cấp Trung ương quy định, nhằm khích lệ các đơn vị và các em thiếu nhi tích cực tham gia, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có thêm các hình thức động viên, khuyến khích như: Các Huyện đoàn, Thị đoàn có số lượng đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia cuộc thi đạt từ 80% trở lên trên tổng số đội viên, thiếu niên nhi đồng của đơn vị được tặng thưởng hai triệu đồng, đạt từ 50% đến 80% trên tổng số đội viên, thiếu niên nhi đồng của đơn vị được tặng thưởng một triệu đồng; đội viên, thiếu niên, nhi đồng đạt giải từ khuyến khích trở lên được xem xét chọn là đại biểu tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Hưng Yên năm 2020; Trường hợp đạt giải thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn được xem xét tặng học bổng trị giá hai triệu đồng; được tặng thưởng các mức tương ứng với giải đạt được (chi tiết theo Công văn số 773-CV/TĐTN-TTNTH ngày 10/04/2020 của BTV Tỉnh đoàn).

      Ngày hội sắc màu là chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực, qua đó, góp phần tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, sáng tạo, lành mạnh, phát huy tính sáng tạo của mỗi đội viên, thiếu nhi trong việc chung tay phòng, chống dịch covid-19, giáo dục thiếu nhi vận dụng 5 điều Bác dạy vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, là hoạt động thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, Đội TNTP Hồ Chí Minh hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

      *Chi tiết Công văn triển khai, Thể lệ xem tại website tinhdoanhungyen.org.vn

Kim Thanh
Ban Thanh thiếu nhi – Trường học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN