Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị

Ngày 08/6, Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Bí thư các đơn vị Đoàn cấp huyện.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, song song với các sự kiện chính trị nổi bật của tỉnh nhà, các cấp bộ Đoàn thể hiện sự năng động, sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện trong đóng góp và xây dựng quê hương . Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức được 279 hội thi kể chuyện, hội diễn văn nghệ, diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: “Tuổi trẻ Hưng Yên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thu hút 24.682 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn duy trì có hiệu quả chuyên mục “Theo dấu chân Bác” cấp tỉnh trên Cổng thông tin điện tử Tỉnh đoàn. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 100% Đoàn cơ sở tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”. 20/20 đơn vị Đoàn cấp huyện đã tổ chức được hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) như: Các cấp bộ Đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, tổ chức các diễn đàn, tọa đàm chuyên sâu với chủ đề “Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ”. Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã tuyên dương 852 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Tỉnh đoàn giới thiệu tuyên dương 11 gương Bí thư chi đoàn tuyên dương cụm Đồng bằng Sông Hồng, giới thiệu và chọn cử 23 đồng chí nhận giải thưởng Lý Tự Trọng, Sao tháng Giêng, Sinh viên 5 tốt, Cánh én hồng, Kim Đồng... cho Trung ương Đoàn trao tặng. Đoàn cấp tỉnh tuyên dương 19 đồng chí Bí thư Đoàn tiêu biểu năm 2019 và 90 gương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020. Ban thư ký Hội Sinh viên Việt Nam đã tuyên dương  được 170 cá nhân “Sinh viên 5 tốt” và 10 tập thể “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương, tặng quà động viên 50 gương thiếu nhi vượt khó học giỏi, làm theo lời Bác tỉnh Hưng Yên năm 2019 với tổng trị giá 85 triệu đồng… Đó là sự động viên, khích lệ đối với cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi đề tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đánh giá về két quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng chí Doãn Thế Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã cho thấy những kết quả tốt trong công tác dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thế hệ trẻ. Tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhận thức ngày một đúng đắn và sâu sắc hơn, có nhiều chuyển biến về hành động đang từng bước hình thành lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu quê hương, đất nước, có đạo đức, lối sống văn hóa, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, tuân thủ pháp luật; có hoài bão, khát vọng vươn lên trong cuộc sống và muốn đem trí tuệ và sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước”. Đồng chí đã có những định hướng cụ thể cho việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong các cấp Bộ Đoàn trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, các đơn vị Đoàn cấp huyện đã có những trao đổi, chia sẻ về cách làm hay, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW để các đơn vị bạn tham khảo, áp dụng trong thực hiện Chỉ thị thời gian tới.

Ban Tuyên giáo

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN